Đảm bảo thông tin, truyền thông phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Cập nhật 16/4/2024, 16:04:23

Thực hiện Quyết định số 323 ngày 25/7/2023 của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai về việc phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã xây dựng kế hoạch đảm bảo thông tin, truyền thông phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ngành TT&TT tỉnh Gia Lai huy động mọi nguồn lực để thực hiện hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN). Huy động lực lượng, đảm bảo thông tin, tuyên truyền đa dạng, chính xác, kịp thời về diễn biến, tình hình thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về thiên tai và các biện pháp phòng tránh. Các đơn vị chủ động rà soát, củng cố, bảo vệ cơ sở vật chất phục vụ công tác chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về phòng, chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Khi thiên tai xảy ra, các đơn vị các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, các cơ quan báo chí phải triển khai phương án, biện pháp của mình, đồng thời thực hiện nghiêm túc những nhiệm vụ theo sự phân công, chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN của tỉnh cũng như sự phân công, chỉ đạo của Sở TT&TT. Chuẩn bị nhân lực, vật lực cần thiết để ứng cứu kịp thời khi có tình huống thiên tai, dịch bệnh, hạn hán, hỏa hoạn, bão lũ xảy ra. Khi có diễn biến thiên tai xảy ra, các đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ trong ngày và chuẩn bị tốt các điều kiện hậu cần cấp thiết phục vụ lực lượng thực thi nhiệm vụ. /.

Linh Chi – R’Piên


Lượt xem: 3

Trả lời