Chuẩn bị hoa để bán trong dịp Tết

Cập nhật 08/1/2016, 13:01:13

Hiện nay, nông dân trồng hoa trong tỉnh đang tích cực chăm sóc các loại hoa để bán trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới với hy vọng mang lại nguồn thu nhập cao. Sau đây là ghi nhận tại một số khu vực trồng hoa ở huyện Đak Pơ.

Gia đình chị Huỳnh Thị Lý rất bận rộn công việc, bởi đây là thời điểm phải tích cực đầu tư, chăm sóc các loại hoa để kịp bán trong dịp tết sắp tới.

Cũng như nhiều gia đình chuyên trồng hoa khác, hiện nay gia đình chị Huỳnh Thị Lý rất bận rộn công việc, bởi đây là thời điểm phải tích cực đầu tư, chăm sóc các loại hoa để kịp bán trong dịp tết sắp tới. Chị Lý cho biết, gia đình mình đã đầu tư hơn 60 triệu để trồng, chăm sóc 500 chậu hoa Cúc pha lê, nếu giá bán như Tết năm ngoái từ 200 nghìn đồng/chậu trở lên thì gia đình sẽ thu lợi hơn 50 triệu đồng.

Chị Huỳnh Thị Lý- thôn Hiệp An, xã Cư An, huyện Đak Pơ cho biết: “Gia đình đang dốc sức đầu tư chăm sóc 500 chậu hoa Cúc này hy vọng bán trong dịp tết sắp tới gặp nhiều thuận lợi để có nguồn thu nhập trang trải trong dịp Tết”.

      Toàn huyện Đakpơ có hơn 100 gia đình trồng hoa, nhiều nhất là ở xã Cư An và xã Tân An. Các gia đình trồng chủ yếu các loại hoa: Cúc, Lay ơn, Hướng dương… Để cạnh tranh với thị trường, nhất là trong dịp tết nhiều gia đình đã mạnh dạn đầu tư vốn và công sức, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để trồng các loại hoa với giống mới có nguồn gốc từ Đà Lạt nên mang lại nguồn thu nhập cao.

Ông Đoàn Minh Duy- Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đak Pơ nói : “Trên địa bàn huyện bên cạnh các cây trồng chủ lực như: mía, mì rau…thì nhiều nông dân trong huyện còn đầu tư trồng hoa. Phòng đã tham mưu cho UBND huyện định hướng cho nông dân đầu tư trồng hoa từ năm 2007 đến nay và mang lại hiệu quả kinh tế cao”.

Theo các gia đình trồng hoa ở huyện Đak Pơ, thời tiết năm nay diễn biến không thuận lợi, nắng nóng kéo dài nên việc đầu tư trồng, chăm sóc các loại hoa để bán trong dịp tết sắp tới tốn kém hơn những năm trước. Dù vậy, nhưng gắn bó với nghề truyền thống này từ nhiều năm nay nên các nhà vườn ở đây đang dồn sức đầu tư, chăm sóc để có những sản phẩm hoa đẹp bán trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân./.

 

                                                                    

Hà Đức – R’Piên


Lượt xem: 62

Trả lời