Chư Sê đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công

Cập nhật 20/5/2017, 21:05:02

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, các cấp ủy, chính quyền huyện Chư Sê đang đẩy nhanh tiến độ xây mới, sửa chữa nhà ở cho những gia đình có công với cách mạng. Với phương châm “đúng đối tượng, đúng chế độ và thời gian quy định”, địa phương quyết tâm hoàn thành sửa chữa, xây mới 108 ngôi nhà trong dịp này.

Kết quả rà soát, triển khai các quy định về hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở đối với người có công với cách mạng đã được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở thực hiện tích cực. Công tác kêu gọi, vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà  cũng được quan tâm triển khai. Đến nay, đã có 4 đơn vị, DN ủng hộ với số tiền 2 tỷ 590 triệu đồng. Ngoài kinh phí của T.Ư, tỉnh, huyện, xã đã trích ngân sách và huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị xã hội, gia đình, dòng họ… hỗ trợ cho người có công xây dựng, sửa chữa nhà ở đảm bảo chất lượng. Tính đến ngày 12/5/2017, số hộ người có công đã hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà ở là 64 nhà (xây mới 39 nhà, sửa chữa 25 nhà).

Ông Phạm Ngọc Thanh, Chủ tịch UBND xã Ayun, Chư Sê, Gia Lai cho biét: “Trên địa bàn xã trong năm 2017 có 8 cần xây mới và12 căn nhà cần sửa chữa. Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy và sự giám sát của UBND huyện mà trực tiếp là Phòng LĐ-TB&XH huyện vận động nguồn vốn xã hội hóa, thì về nhà xây mới, đến nay đã cơ bản xong, còn 2 nhà đang hoàn thiện (gồm 1 nhà sàn, 1 nhà xây). Về nhà xây mới, xã đã trực tiếp vận động bà con cùng tham gia, trong đó có 5 nhà bà con, anh en, dòng họ đóng góp thêm kinh phí để xây dựng. Về nhà sửa chữa đến nay đã xong 9 cái, 3 cái đang tiến hành làm”.

Đạt được kết quả trên là nhờ huyện Chư Sê đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong việc triển khai, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ, công khai, minh bạch để việc hỗ trợ đến tận tay hộ gia đình người có công. Đồng thời, đôn đốc, chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai quyết liệt việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ xong trước 31/5/2017. Nhà ở sau khi được hỗ trợ phải đảm bảo “3 cứng”, “2 cứng” đảm bảo diện tích tối thiểu và các quy định của Bộ Xây dựng. Cùng với đó, tiếp tục rà soát, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục của các hộ gia đình người có công với cách mạng đã được hỗ trợ nhà ở đảm bảo theo quy định…

Bà Vũ Thị Hà, Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết: “Kỷ niệm 70 năm Ngày TBLS năm nay huyện tập trung vào các hoạt động xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng. Trong đó ư tiên xây mới và sửa chữa cho các hộ đang có nhà ở dột nát, nhà ở tạm bợ. Hiện nay, huyện đang tập trung mọi nguồn lực, tích cực chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra để hoàn thành việc xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho người có công trước ngày 31/5/2017 để kịp bàn giao đưa vào sử dụng”.

Với những nỗ lực mà huyện Chư Sê đã thực hiện, kế hoạch hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công sẽ hoàn thành đúng tiến độ, thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ./.

Quốc Anh, Đoàn Bình

                                                                                          


Lượt xem: 79

Trả lời