Chư Păh nâng cao chất lượng cán bộ, công chức cấp xã

Cập nhật 29/12/2022, 09:12:21

Cán bộ, công chức cấp xã là người trực tiếp tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Ðảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân tại sơ sở một cách kịp thời và nhanh nhất. Xác định được vị trí, vai trò quan trọng của đội ngũ này, thời gian qua, huyện Chư Păh luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng cán bộ, công chức cấp xã nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Anh Rơ Châm Hẫu tốt nghiệp Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh chuyên ngành nông nghiệp. Anh từng làm hợp đồng với nhiều vị trí khác nhau tại các địa phương. Đến tháng 11/2022, anh trúng tuyển công chức cấp xã vào vị trí Địa chính – Nông nghiệp, xây dựng và Môi trường, phụ trách lĩnh vực Nông nghiệp phát triển nông thôn tại xã Ia Phí, huyện Chư Păh.

Anh Rơ Châm Hẫu – Công chức Địa chính – Nông nghiệp xã Ia Phí, huyện Chư Păh cho biết: “Tôi vừa mới tuyển vào ngành địa chính nông nghiệp của xã từ đầu tháng 11. Về lĩnh vực của tôi, tội phụ trách bên mảng nông nghiệp, tôi sẽ không ngừng học hỏi, phấn đấu để trao dồi nâng cao kiến thức của mình cũng như giúp đỡ bà con trên địa bàn xã tiếp cận với khoa học kỹ thuật về lĩnh vực nông nghiệp để có cuộc sống tốt hơn cho bà con nông dân”.

Xã Ia Phí, huyện Chư Păh hiện có 20 cán bộ, công chức, chủ yếu là người địa phương. Cán bộ, công chức xã đều có phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có tinh thần trách nhiệm cao, có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, gắn bó với nhân dân, được nhân dân tín nhiệm.

Ông Rơ Châm Laoh – Chủ tịch UBND xã Ia Phí, huyện Chư Păh cho biết: “Để nâng cao chất lượng công chức cấp xã thì trước tiên cán bộ không ngừng nâng cao năng lực. Thứ nhất là nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Thứ hai là tự hoàn thiện bản thân mình, học hỏi kinh nghiệm qua các mạng thông tin đại chúng cũng như các phương tiện kỹ thuật, máy móc trang thiết bị liên quan CCHC. Cũng như là năng động, sáng tạo vận dụng các quy định pháp luật trong việc giải quyết các văn bản và vấn đề khác gắn liền với quyền lợi của người dân, làm sao phải vận dụng phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương”.

 Huyện Chư Păh hiện có 274 cán bộ, công chức cấp xã đang công tác tại 14 xã, thị trấn. Về chất lượng, đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã đã có những chuyển biến tích cực so với các năm trước; không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ nghiệp vụ, trình độ quản lý, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong công việc chuyên môn; chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; tác phong, lề lối làm việc theo hướng dân chủ, công khai, sát dân, không gây phiền hà cho người dân.

Ông Biện Văn Hảo – Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Chư Păh cho biết: “Để nâng cao trình độ cán bộ công chức cấp xã trong thực hiện nhiệm vụ CCHC thì phòng Nội vụ đã phối hợp với các đơn vị tham gia ý kiến về trình độ đối với cán bộ. Còn đối với công chức thực hiện tốt công tác thống kê, chỉ rõ cán bộ công chức đó tham gia các lớp bồi dưỡng. Trong năm Phòng nội vụ đã tham mưu tuyển dụng được 14 công chức cho các xã. Đến nay số lượng theo vị trí việc làm là đảm bảo”.

 Thời gian tới, huyện Chư Păh sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng cán bộ, công chức cấp xã và xác định đó là nội dung trọng tâm, then chốt góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong trong sự nghiệp đổi mới phát triển đất nước; đồng thời xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở.

 CTV Diễm Ly – Văn Cảnh (Huyện Chư Păh)


Lượt xem: 16

Trả lời