Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 chúc Tết Bun-Pi-May tại Lào và Tết Chol Chnam Thmay Campuchia

Cập nhật 10/4/2023, 10:04:08

Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 vừa tổ chức các đoàn cán bộ thăm, tặng quà chúc mừng Tết Chol Chnam Thmay truyền thống của nhân dân Campuchia và Tết Bun-Pi-May truyền thống của nhân dân các bộ tộc Lào.

Thăm và chúc Tết Chol Chnam Thmay các đơn vị quân đội Hoàng gia Campuchia, Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ – Tư lệnh Binh đoàn 15 cùng đoàn cán bộ đã đến dâng hương Đài tưởng niệm liệt sĩ Campuchia – Việt Nam tại tỉnh Stung Treng; thăm, tặng quà và chúc Tết các quân nhân Quân khu I, Quân đội Hoàng gia Campuchia. Cũng trong dịp này, các đơn vị thuộc Binh đoàn 15 đứng chân làm nhiệm vụ ở khu vực biên giới giáp với nước bạn cũng đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc Tết truyền thống các cơ quan chính quyền và các đơn vị quân đội Campuchia đang làm nhiệm vụ khu vực biên giới giáp với Việt Nam.

Thăm và chúc Tết tại thủ đô Viêng Chăn (Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), Đại tá Khuất Bá Cao – Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 15 cùng lãnh đạo các cơ quan Binh đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc và cùng vui Tết Pun-Pi-May với Ban chỉ đạo xây dựng chính trị cơ sở trọng điểm Quân đội Lào. Đây là đơn vị kết nghĩa với Binh đoàn 15 trong việc giúp đỡ nhau cùng thực hiện nhiệm vụ phát triển. Dịp này, đoàn cán bộ Binh đoàn 15 cũng đến tặng quà chúc mừng Tết Bun-Pi-May các cơ quan và Tỉnh ủy tỉnh Attapeu (Lào).

Đây là hoạt động thường niên của Binh đoàn 15 vào mỗi dịp Tết Chol Chnam Thmay truyền thống của nhân dân Campuchia và Tết Bun-Pi-May truyền thống của nhân dân các bộ tộc Lào; qua đó nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa nhân dân 03 nước Việt Nam-Lào-Campuchia, góp phần xây dựng khu vực biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị và phát triển./.

CTV Ngọc Sơn (Binh đoàn 15)

 


Lượt xem: 3

Trả lời