Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm tỉnh, sơ kết công tác thực hiện chỉ thị 48 và 21 của Bộ Chính trị

Cập nhật 13/9/2013, 07:09:16

Sáng 12/9, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 48 CT/TW, 5 năm thực hiện chỉ thị 21 CT/TW của Bộ Chính trị về công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý. Dự hội nghị có các đồng chí Hà Sơn Nhin, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Phạm Thế Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. 

Để triển khai chỉ thị 48 và 21 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”, những năm qua, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được xác định là trọng tâm trong chỉ thị. Một trong những vấn đề mấu chốt đó là đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phát huy tính chủ động trong đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma tuý. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp không để hình thành các tụ điểm phức tạp về ma tuý, đấu tranh triệt phá các đường dây, tổ chức vận chuyển, mua bán trái phép ma tuý vào Gia Lai, hạn chế số đối tượng nghiện mới, nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai, chống tái nghiện.

Trong thời gian qua, các ngành chức năng tỉnh đã xác lập đấu tranh hàng chục chuyên án, trong đó 16 chuyên án về ma tuý, triệt phá 88 nhóm tội phạm, với 903 đối tượng cướp, cướp giật, trộm cắp, gây rối, tàng trữ vũ khí trái phép, bắt 658 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thế Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực mà các cấp, các ngành, địa phương trong thực hiện công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý thời gian qua. Tuy nhiên bên cạnh đó, mặc dù Gia Lai chưa phải là điểm nóng về ma tuý nhưng số người nghiện, địa bàn và các vụ phạm tội về ma tuý đang có dấu hiệu gia tăng. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt đối với các cấp, các ngành, địa phương cần tăng cường trách nhiệm người đứng đầu và có từng chương trình, hành động cụ thể để mỗi tổ chức, cá nhân sẽ là một thành viên tích cực trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm nhằm góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

BT: Xuân Duẩn -Thu Thuỷ


Lượt xem: 67

Trả lời