Anh Lương Thanh Sinh – Thành công và làm giàu với mô hình VAC tổng hợp

Cập nhật 26/7/2017, 08:07:22

 Khởi nghiệp, làm giàu có thể bằng nhiều cách khác nhau, tùy theo sự lựa chọn của mỗi người. Và với anh Lương Thanh Sinh ở phường Thống Nhất (TP.Pleiku), lựa chọn cho mình mô hình VAC tổng hợp để phát triển kinh tế đến nay là điều thành công và không bao giờ anh cảm thấy hối tiếc.

Quyết tâm và nuôi chí làm giàu, từ bỏ công việc của một nhân viên ngành Điện Gia Lai, anh Lương Thanh Sinh quyết định rẽ hướng sang làm kinh tế vườn khi đầu tư vào nuôi vịt trời và cá trên diện tích ao rộng 02 sào ở làng Breng 3, xã Ia Der, huyện Ia Grai. Kinh nghiệm không có nên khó khăn bước đầu là điều khó tránh khỏi; thế nhưng khi chọn đó là mô hình để lập nghiệp cũng đồng nghĩa anh đã xác định cho mình những thất bại có thể đến bất cứ lúc nào; và bởi thế cho nên những khó khăn cũng chính là động lực để anh cố gắng vượt qua.

Anh Sinh  nói: “Thực tế ra thì mình phải tìm tòi nuôi con gì, thị trường của mình có tiêu thụ được không, và những con gì hiệu quả thì mình mới chuyển sang mình làm chứ không phải cứ nuôi tràn lan ra đến lúc không tiêu thụ được sản phẩm thì rất nguy hiểm”.

Sau thành công với mô hình ao nuôi, bắt đầu anh chuyển hướng sang nuôi thêm một số loại vật nuôi khác như: Thỏ, dê và heo rừng. Hiện tại trang trại tổng hợp của gia đình anh đã phát triển và mở rộng lên 06 sào với khoảng gần 300 con thỏ, gần 40 con dê, 25 con heo rừng lai và một ao cá. Chăn nuôi kết hợp, vì vậy vấn đề phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi là yếu tố anh đặt lên hàng đầu; và để đảm bảo cho sự sinh trưởng, phát triển của từng loại vật nuôi, hệ thống chuồng trại, xử lý môi trường đều được anh nghiên cứu kỹ để áp dụng cho mô hình của gia đình. Thành công khi tìm được thị trường ổn định cho đầu ra các sản phẩm của trang trại, hiện tại ngoài cung cấp nguồn thực phẩm từ thỏ, dê, heo rừng, vịt trời cho các cơ sở trên địa bàn tỉnh Gia Lai và Kon Tum, trang trại còn cung cấp cả con giống cho thị trường.

 Nói về khó khăn hiện nay anh Sinh cho biết: “ Cái khó khăn nhất là đầu ra. Khi mà  chăn nuôi bất cứ 1 con gì thì phải có 1 đầu ra chắc chắn. Tất nhiên là trong kinh doanh thì không thể nói chắc chắn được, nhưng mà ít ra thì phải có đầu ra để  tiêu thụ sản phẩm mà mình chăn nuôi ra. Và trong chăn nuôi thì anh phải làm sao cho nó hiệu quả, tức là từ khâu chăm sóc và tất cả mọi thứ phải kỹ càng, không để xảy ra dịch bệnh. Thực tế đi theo mô hình này thì thấy thành công. Đến bây giờ thì mình thấy là từ dê, rồi cá, rồi heo, thỏ là thành công; vì thứ nhất là nó sinh sản tốt, thứ 2 là trong chăn nuôi thì mình thấy nó hiệu quả. Mình sẽ cố gắng phát triển nó nhiều hơn, thành mô hình lớn hơn”.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng và cũng có những lúc kết quả không như mong đợi, thế nhưng thành công với mô hình trang trại VAC tổng hợp có được ngày hôm nay của anh Lương Thanh Sinh là kết quả cho những nỗ lực, cố gắng không ngừng; với hi vọng sẽ làm giàu trên quê hương Gia Lai./.

Mỹ Tiến, Minh Trí


Lượt xem: 80

Trả lời