Tỉnh ủy Gia Lai: Hội nghị cán bộ toàn tỉnh nghe thông tin thời sự.

Cập nhật 15/12/2017, 14:12:04

Sáng 15/12, tại Hội trường 2/9 TP.Pleiku, Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội nghị cán bộ toàn tỉnh nghe thông tin thời sự trong nước và quốc tế. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Trang – UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí: Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, UB MTTQ tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể cấp tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến với các điểm cầu ở 17 huyện, thị xã, thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Tiến sĩ Trần Việt Thái – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược, Bộ Ngoại giao truyền đạt các chuyên đề thời sự nổi bật của thế giới và khu vực. Trong đó tập trung phân tích, đánh giá tình hình kinh tế thế giới thời gian qua. Tình hình một số nước lớn gần đây như: Mỹ, Trung Quốc, Nga và mối quan hệ giữa các nước lớn; các vấn đề ở bán đảo Triều Tiên; Những kết quả đạt được trong hội nghị APEC vừa qua tại Đà Nẵng và triển vọng kinh tế nước ta trong thời gian tới… Trên cơ sở đó, Tiến sĩ Trần Việt Thái phân tích những ảnh hưởng của bối cảnh quốc tế, khu vực đến hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta thời gian tới, nhằm phục vụ tốt hơn trong phát triển kinh tế – xã hội; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế.

Thông qua Hội nghị,  các cấp ủy và chính quyền địa phương trong tỉnh đề ra những định hướng trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu rõ bản chất tình hình trong nước và quốc tế, nắm vững quan điểm, chủ trương, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Qua đó, tạo sự thống nhất cao trong toàn đảng bộ, sự đồng thuận trong toàn xã hội,  tích cực thi đua lao động sản xuất, lập thành tích xuất sắc mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới./.

Ngọc Ánh-Duy Linh.


Lượt xem: 47

Trả lời