Sức sống mới nơi những thị trấn của huyện Chư Pah

Cập nhật 15/9/2021, 07:09:02

Ưu tiên nguồn vốn đầu tư để hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, kết nối giao thương, qua đó thúc đẩy kinh tế – xã hội ngày càng phát triển là chương trình được huyện Chư Pah đặc biệt quan tâm. Theo đó, những năm qua, thông qua các nguồn vốn đầu tư, hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Chư Pah ngày càng được hoàn thiện, nhân dân rất phấn khởi và tin rằng những con đường mới sẽ mang đến một sức sống mới cho cuộc sống của người dân nơi đây.

Hơn 20 năm gắn bó với vùng đất Phú Hòa, theo năm tháng, chứng kiến biết bao đổi thay nơi được chọn là quê hương thứ hai, ông Nguyễn Quang Thoái cho biết, những năm gần đây kinh tế – xã hội huyện Chư Pah nói chung và thị trấn Phú Hòa nói riêng ngày càng phát triển mạnh mẽ, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, chất lượng cuộc sống của người dân được cải thiện rõ rệt. Góp phần vào sự đổi thay ấy chính là nhờ vào những con đường ý Đảng lòng dân, hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện đã tạo thuận lợi cho người dân đi lại, phát triển giao thương giữa các vùng miền, từ đó thúc đẩy kinh tế – xã hội địa phương không ngừng phát triển. Ông Nguyễn Quang Thoái, Tổ dân phố 3, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Tôi là người dân ở dân ở đây đã hơn 20 nâm, tôi thấy việc đầu tư con đường này rất hợp với lòng dân. Dân rất phấn khởi, con đường được đầu tư làm cho bộ mặt của thị trấn trở nên khang trang hơn, người dân chúng tôi rất phấn khởi. Mấy năm gần bộ mặt thị trấn được khang trang hơn rất nhiều vì cơ sở hạ tầng được nâng cấp. Chất lượng đường sá rất tốt”.

Thị trấn Ia Ly, từng là chiến trường ác liệt, bao phủ bởi chất độc da cam/dioxin trong kháng chiến chống Mỹ. Sau chiến tranh, nhờ sự đầu tư hỗ trợ của nhà nước, đến nay vùng đất này đã trở nên trù phú với một sức sống mới đang hiện hữu trong chính cuộc sống sung túc của những cư dân nơi đây. Đặc biệt, trong số 1.850 hộ của thị trấn thì có khoảng 300 hộ từng là cán bộ, công nhân xây dựng Nhà máy thủy điện Ia Ly năm xưa, sau khi công trình hoàn thành họ đã tình nguyện ở lại đóng góp xây dựng thị trấn như hôm nay khang trang, đổi mới với hệ thống đường sá thông thoáng.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Tổ dân phố 1, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Rất cảm ơn nhà nước đã đầu tư con đường này cho bà con đi lại. Trước kia việc đi lại của bà con rất khó khăn, đường gập gềnh ổ trâu, ổ bò nhiều, nhưng bây giờ đã có đường nhựa, tạo điều kiện cho bà con đi lại, sinh hoạt. Thời gian qua, khi đường xong nhiều người cũng đến đây tham quan khu vực sân bóng, họ cũng rất phấn khởi vì con đường được đầu tư, hoàn thiện”.

Ông Trần Đắc Thắng, Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Chư Pah cho biết: “Qua quá trình triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc người dân thuận lợi đi lại, vận chuyển vật tư, hàng hóa, góp phần tăng giá trị nông sản. Thông qua nguồn vốn này cũng góp phần đạt tiêu chí NTM cho các xã có triển khai chương trình này”.

Hoàn thiện hệ thống giao thông nhằm góp phần phát triển kinh tế-xã hội là định hướng xuyên suốt trong hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản của huyện Chư Pah trong những năm qua. Theo kế hoạch, năm 2021 huyện Chư Pah được giao vốn hơn 46 tỷ đồng thực hiện 26 công trình. Trong đó, ngoài các hạng mục đầu tư xây dựng các công trình dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, điện chiếu sáng thì có 10 công trình xây dựng giao thông nông thôn. Các công trình hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, tiếp tục thúc đẩy kinh tế- xã hội địa phương không ngừng phát triển, tạo nên một sức sống mới cho vùng đất giàu tiềm năng và lợi thế như huyện Chư Pah.

Hồng Uyên, Phi Long


Lượt xem: 36

Trả lời