Người Thẩm phán giỏi đầu tiên trong hệ thống TAND tỉnh Gia Lai

Cập nhật 31/8/2015, 15:08:24

Hơn 25 năm gắn bó với TAND huyện Chư Sê, ông không chỉ đóng góp công sức xây dựng TAND huyện Chư Sê thành một trong những lá cờ đầu trong các TAND cấp huyện của tỉnh Gia Lai, mà còn được nhiều thế hệ đồng nghiệp quý trọng bởi những thành tích, danh hiệu đạt được trong suốt quá trình công tác. Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành, ông vinh dự được công nhận danh hiệu Thẩm phán giỏi và là Thẩm phán đầu tiên của hệ thống TAND tỉnh vinh dự đạt được danh hiệu này. Người Thẩm phán mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý vị và các bạn đó là ông Thủy Châu Tài-Nguyên Thẩm phán, Nguyên Chánh án TAND huyện Chư Sê.

25 năm làm việc tại TAND huyện Chư Sê và nhiều năm đảm nhận chức vụ Bí thư Chi bộ, Chánh án TAND huyện, ông Thủy Châu Tài -Nguyên Thẩm phán, Nguyên Chánh án TAND huyện Chư Sê đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua cao quý. Cùng với danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, Bằng khen của Chánh án TAND tối cao thì danh hiệu thi đua Thẩm phán giỏi đã để lại cho ông nhiều kỉ niệm khó quên trong suốt quá trình công tác, đó là được đóng góp một phần công sức bé nhỏ cho ngành, cho địa phương.

Ông Thủy Châu Tài-Nguyên Thẩm phán, Nguyên Chánh án TAND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai nói: “Bản thân tôi được tặng danh hiệu Thẩm phán giỏi thì mình cảm thấy rất vui mừng xen lẫn niềm tự hào. Đó không chỉ là sự nỗ lực cố gắng của riêng bản thân tôi, mà còn là sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của các đồng chí, đồng nghiệp mình nhằm xây dựng đơn vị thành một tập thể đoàn kết, thống nhất".

Đối với các cán bộ, công chức TAND huyện Chư Sê hôm nay, những kết quả công tác và thành tích mà đơn vị đã đạt được luôn có sự lặng thầm góp sức và tạo dựng nền móng đầu tiên vững chắc của ông Thủy Châu Tài-Nguyên Thẩm phán, Nguyên Chánh án TAND huyện. Với sự gương mẫu, tận tụy và nhiệt huyết với ngành của ông Thủy Châu Tài, cùng sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các thẩm phán, thư ký, nhiều năm qua TAND huyện Chư Sê là một trong những lá cờ đầu trong các TAND cấp huyện của tỉnh Gia Lai. Đây cũng là TAND cấp huyện duy nhất trên địa bàn tỉnh có 100% cán bộ, công chức là Đảng viên.

Ông Hà Viết Toàn-Thẩm phán, Chánh án TAND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai cho biết: “TAND huyện Chư Sê có 14 biên chế, trong đó có 6 Thẩm phán và 5 Thư ký, trong đó 1 Thẩm phán, 1 Thư ký đi biệt phái. Đơn vị đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, hàng năm đều là lao động xuất sắc của ngành”.

Nghỉ hưu từ đầu năm nay nhưng ông Thủy Châu Tài vẫn luôn lặng thầm dõi theo họat động và sự phát triển của hệ thống TAND. Với những kiến thức pháp luật, kinh nghiệm tích lũy được trong nhiều năm làm thẩm phán, ông dự định sẽ tiếp tục cống hiến sức mình nhằm góp phần xây dựng địa phương ngày một phát triển ổn định.

Ông Thủy Châu Tài -Nguyên Thẩm phán, Nguyên Chánh án TAND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Bây giờ mới về hưu nên mình muốn dành thời gian nghỉ ngơi một tí. Sau đó thì có ý định làm một điều gì đó cho địa phương, người dân, chẳng hạn như tư vấn, hỗ trợ pháp luật cho người dân, giúp họ nâng cao hiểu biết pháp luật; tham gia đóng góp ý kiến vào các dự án luật hay tham gia đóng góp ý kiến nhằm góp phần giúp ngành Tòa án thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao"…

Gắn bó với TAND huyện Chư Sê từ lúc mới thành lập, giờ đây những kỉ niệm về một thời gian khó nhưng rất đáng tự hào về ngành, về nghề luôn được ông Thủy Châu Tài nhiệt tình chia sẻ cho các thẩm phán, thư ký trẻ, qua đó góp phần giúp các cán bộ, công chức TAND huyện thêm tự hào về truyền thống và thành tích mà đơn vị đã nỗ lực đạt được, từ đó cùng nhau đóng góp công sức thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của ngành trong thời kỳ mới./.

 

Thiên Thanh -Thanh Sáng


Lượt xem: 90

Trả lời