Người dân Chư Prông tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về miền Trung bão lũ.

Cập nhật 24/10/2020, 13:10:43

 Trước những mất mát to lớn do thiên tai bão lũ gây ra đối với người dân miền Trung, những ngày này, người dân huyện biên giới Chư Prông cũng kịp thời có những việc làm thiết thực với mong muốn động viên, hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

2 ngày nay, từ hơn 4,5 tạ gạo nếp, đậu xanh và trên 4 triệu tiền mặt được mọi người tự nguyện đóng góp, nhiều người dân đã tập trung về bà Nguyễn Thị Mây ở thị trấn Chư Prông để cùng nhau gói bánh chưng gửi ủng hộ đồng bào vùng lũ. Của ít lòng nhiều, ai nấy đều tích cực tham gia với mong muốn gửi những chiếc bánh đảm bảo chất lượng đến người dân miền Trung.

Bà Nguyễn Thị Mây – Thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông cho biết: “Cô cho người sào lại thật kỹ, thật khô. Khi đồ đã khô rồi thì cho mắm, muối, gia vị vào và tiếp tục sào thật khô, sờ không dính tay để cho đảm bảo.  Làm rất kỹ, làm ra để phải được ăn chứ làm ra để lấy số lượng, lấy thành tích thôi thì các cô không làm được như vậy”.

Những ngày qua, rất nhiều nơi trên địa bàn huyện Chư Prông, các tổ chức đoàn, hội, các khu dân cư, các nhóm thiện nguyện đang cùng nhau ra sức phát động quyên góp ủng hộ miền Trung bão lũ. Đã có hàng ngàn chiếc bánh chưng, hàng trăm triệu đồng, hàng tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm được quyên góp trong những ngày qua và đang đến với khúc ruột miền Trung.

Chị Phạm Thị Na –Thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông cũng nói: “Tại vì thấy nước lên tới nóc nhà thì lấy lửa đâu mà nấu cơm, lấy nước đâu mà ăn cho nên chị em nghĩ ra là phải gói những thực phẩm để cho các gia đình có cái ăn ngay, để nuôi sống trong ngày. Thấy những em trẻ thì cũng đang khó khăn nên cũng phải gửi từ những hộp sữa, bánh chưng, bánh tét để ăn được trong thời gian một tuần”.

Thương cảm trước những khó khăn mà người dân miền Trung đang phải trải qua, tại huyện biên giới Chư Prông đã xuất hiện những tấm lòng vàng sẵn sàng nhường cơm sẻ áo, hướng về đồng bào đang bị thiên tai. Chị Siu Bình ở xã biên giới vùng sâu, vùng xa Ia Púch tuy cuộc sống vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, chị vẫn sẵn sàng lên tận trụ sở UBND xã, mang theo 2 triệu tiền mặt ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. Hay như bà Cao Thị Ban, 62 tuổi là hội viên nông dân thị trấn Chư Prông cũng đã sẵn sàng dốc hết 24 triệu đồng tiền tiết kiệm bấy lâu nay để gửi về miền Trung.

Bà Cao Thị Ban – Thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông chia sẻ:  “Qua thông tin đại chúng cô thấy đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt như vậy, cô thấy rất đau thương, xót xa. Cô có một chút quà nhỏ để gửi tới đồng bào miền Trung. Mong sao trong lúc khó khăn này, Đất nước, mọi người đang hướng về miền Trung thì chúng tôi cũng có một chút tiền tiết kiệm đó mang về để nhanh tới được tay của các đồng bào miền Trung trong lúc khó khăn này”.

Trước sự mất mát to lớn do thiên tai bão lũ gây ra với đất và người miền Trung, những ngày này đâu đâu trên mảnh đất Chư Prông cũng diễn ra những hoạt động thiết thực với mong muốn động viên, hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt sớm vượt qua hoạn nạn, ổn định cuộc sống./.

 CTV Khánh Linh – Rơ Lan Viện (Huyện Chư Prông)


Lượt xem: 69

Trả lời