Mang Yang quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Cập nhật 21/7/2018, 17:07:53

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, huyện Mang Yang đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo gia đình chính sách, người có công. Qua đó, kịp thời động viên, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Từng tham gia cách mạng, lại có con trai là liệt sỹ, hy sinh khi tham gia nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia nên những năm qua gia đình ông, bà Vũ Hồng Khanh và Vũ Thị Khiếu ở Tổ dân phố 6, thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công. Được biết, đợt mưa vừa rồi khiến căn nhà cũ của gia đình bị hư hỏng nặng, địa phương đã vận động các cơ quan, đơn vị hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng cùng với sự đóng góp của con cháu xây mới nhà cho ông, bà. Trò chuyện với chúng tôi ông, bà không khỏi vui mừng khi dịp 27/7 năm nay cả nhà sẽ được ở trong căn nhà mới.

Bà Vũ Thị Khiếu – Tổ dân phố 6, thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang cho biết: “Gia đình tôi khó khăn, Nhà nước hỗ trợ cho chúng tôi  xây căn nhà mới này thì chúng tôi rất cám ơn. Có được nhà này chúng tôi rất vui mừng, sẽ động viên con cháu chăm lo làm ăn để cuộc sống ngày càng tiến tới”.

Hiện huyện Mang Yang có trên 1.700 đối tượng người có công, trong đó có trên 900 người đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công, gia đình chính sách, người có công, huyện còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Già Blênh – Làng Đê Rơn, xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang cũng nói: “Hồi trước tham gia cách mạng bị Mỹ bắt đi tù, giờ được nhà nước quan tâm xây  đầu tư làm nhà mình rất mừng. Bà con trong làng cũng hay qua giúp đỡ làm cái này cái kia nên vui lắm”.

Nói về hoàn cảnh của già Blênh ông SRônh, Thôn trưởng làng Đê Rơn, xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang cho biết: “Già Blênh ở đây dù già rồi nhưng vẫn tự là nấu cơm, giặt đồ, lấy củi, còn những việc già không làm được thì mình vận động bà con trong làng giúp đỡ. Như năm vừa rồi già được hỗ trợ xây nhà tình nghĩa  mình cũng vận động bà con trong làng giúp ngày công lao động để xây nhà”.

Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng”, giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng thời, tập trung mọi nguồn lực giúp đỡ người có công nghèo và cận nghèo có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình tại địa phương.

Ông Đỗ Ngọc Thiện – Phó Trưởng Phòng LĐ-TB và XH huyện Mang Yang cho biết: “Hiện huyện còn 30 hộ chính sách nghèo, chính vì vậy ngay từ đầu năm huyện đã quyết liệt chỉ đạo các phòng ban chuyên môn hỗ trợ các hộ có công nghèo. Đặc biệt là chỉ đạo Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện cho các hộ có công nghèo vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế. Theo nghị quyết chỉ ra thì phấn đấu đến hết năm 2018 sẽ không còn hộ nghèo là hộ người có công”./.

Lê Thư- Kim Châu- Đặng Trà


Lượt xem: 64

Trả lời