Kbang sẵn sàng cho Ngày hội Du lịch lần thứ 2 năm 2019

Cập nhật 12/7/2019, 14:07:21

Ngày hội Du lịch huyện Kbang lần thứ II năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 7 này. Đây là dịp để đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch và văn hóa truyền thống của các dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện Kbang đến với du khách trong và ngoài huyện; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp được tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách; đồng thời kêu gọi đầu tư tạo nền tảng để huyện thực hiện có hiệu quả chủ trương của Trung ương, của tỉnh “về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Ngày hội Du lịch huyện Kbang năm 2019 đang được các ngành và địa phương trong huyện khẩn trương hoàn thiện, hứa hẹn để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách.    

Đã hơn 2 tháng nay, ngày nào ông Đinh Hlanh, ở làng Groi, thị trấn Kbang, huyện Kbang, cũng miệt mài với từng sợi nan để tạo ra những chiếc gùi và một số vật dụng trong gia đình có kiểu dáng, hoa văn trang trí sinh động chuẩn bị trưng bày và bán tại Ngày hội Du lịch huyện Kbang lần thứ 2 năm 2019, diễn ra vào cuối tháng 7 này.

Ông Đinh Hlanh – Làng Groi, thị trấn Kbang, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Tôi cố gắng đan thật nhiều gùi loại to và nhỏ để chuẩn bị đem bán tại Ngày hội Du lịch huyện Kbang. Tôi làm rất tỉ mỉ, làm cho thật đẹp và trang trí hoa văn để quảng bá ra thị trường”.

Hiện nay, các Câu lạc bộ Dệt thổ cẩm ở các xã, thị trấn cũng đã dệt được hàng trăm loại váy nữ, áo ló nam, khố, chăn, túi xách… với mẫu mã đa dạng, màu sắc sinh động để giới thiệu và trình diễn nghề truyền thống của người Ba Na tại Ngày hội Du lịch huyện Kbang năm 2019.

Chị Đinh Thị Hà –  Làng Chiêng, thị trấn Kbang, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: ”Để chuẩn bị cho Ngày hội Du lịch huyện Kbang nên tổ diệt thổ cẩm của chúng tôi chuẩn bị các sản phẩm như váy, khố, áo nam, túi và khăn đeo trên đầu. Chúng tôi cố gắng mang đến ngày hội Du lịch những sản phẩm tốt”.

 Theo kế hoạch, Ngày hội Du lịch Kbang năm nay có hàng chục nhóm sản phẩm được trưng bày và bán. Theo đó, Ban Tổ chức bố trí 78 gian hàng tại Công viên Văn hóa huyện để du khách tìm hiểu, mua sắm. Đến với Ngày hội Du lịch huyện Kbang năm nay, du khách còn được thưởng thức các món ẩm thực bản địa như: Bánh các loại, cơm lam gà nướng, bắp luộc, heo quay, rượu ghè, thịt trâu sấy khô… Thêm vào đó là các gian hàng lâm sản phụ như: Mật ong rừng, chuối rừng. Ngoài ra, du khách còn được thăm quan, thưởng thức các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao như: Ổi các loại, cam, quýt, na, nhãn, bơ booth, mít, sầu riêng, sam vu che, chanh, thanh long; rau hồng đẳng sâm, rau dớn… và cả các sản phẩm dược liệu dưới tán rừng như sâm đá, sâm dây, lan kim tuyến… Hiện nay, các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng những sản phẩm đã đăng ký để trưng bày.

Ông Lê Cao Sáng – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kbang, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Các gian hàng liên quan thuộc UBND thị trấn đăng ký thì chúng tôi đã thông báo đến các hộ dân, đến bây giờ gian hàng có liên quan đến ẩm thực đã đăng ký lên Phòng Kinh tế-Hạ tầng và gian hàng liên quan đến diệt thổ cẩm thuộc đăng ký phòng Văn hóa thì chúng tôi đã triển khai. Đến bây giờ đã đảm bảo”.

Để thuận tiện cho du khách vào thăm quan các điểm di tích, huyện cũng đã đầu tư làm đường vào thác Hang Dơi, cánh đồng Cô Hầu, Thác 50 và làm đường dẫn vào Nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh trong trận đánh đồn Ka Nák. Đồng thời, huyện cũng mời các đơn vị bạn tham gia chương trình nghệ thuật mang bản sắc của các địa phương và các sản phẩm đặc trưng để giới thiệu với khách du lịch; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức đưa hàng Việt Nam chất lượng cao giới thiệu tại ngày hội.

Ông Nguyễn Văn Dũng –  Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kbang, Gia Lai cho biết: ”Chúng tôi quan tâm nhất là những nông sản bà con làm ra để gắn theo chuỗi giá trị để phát triển kinh tế. Trên cơ sở đó các xã cũng đã xây dựng từng kế hoạch cho xã mình và liên kết cùng Hợp tác xã. Để Ngày hội du lịch đạt kết quả thu hút được nhiều du khách chúng tôi đã đầu tư xây dựng các nhà rông để chuẩn bị cho khách du lịch Homestay, song song với đó chúng tôi mở rộng các điểm du lịch như làng Sitơ để trồng cây ăn trái, trồng hoa dã quỳ để chuẩn bị đón khách du lịch.”

Ngày hội Du lịch huyện Kbang năm 2019 đang đến gần, và với sự chuẩn bị chu đáo của các ngành, địa phương trong huyện hứa hẹn đây sẽ là điểm đến với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, thú vị cho du khách gần xa./.

CTV Thúy Điểm (Huyện Kbang)


Lượt xem: 96

Trả lời