Công an Mang Yang đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại rượu, bia

Cập nhật 08/8/2022, 16:08:07

Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự, Công an huyện Mang Yang hiện đang phối hợp với Công an các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền về việc chấp hành các quy định về Luật Phòng- chống tác hại của rượu, bia đối với tất cả nhà hàng, quán nhậu, karaoke, các cơ sở kinh doanh ăn uống… trên địa bàn huyện nhằm góp phần kiềm chế tai nạn giao thông.

 

Thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang hiện có nhiều nhà hàng, quán nhậu, karaoke, các cơ sở kinh doanh ăn uống…; chính vì vậy, sau khi tổ chức tuyên truyền, lực lượng chức năng đã cho các chủ cơ sở này ký cam kết nhằm cộng đồng trách nhiệm trong việc tuyên truyền về Luật Phòng-chống tác hại của rượu bia đến gần hơn với khách hàng.

Chị Lương Thị Nha – Chủ quán Karaoke 181, thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang cho biết: “Tôi sẽ chấp hành nghiêm các quy định mà Đảng, Nhà nước đưa ra. Khi hoạt động tôi sẽ không cung cấp rượu, bia cho người dưới 18 tuổi. Khi khách say thì tôi sẽ gọi xe để đưa khách về chứ không cho khách đi phương tiện đến quán”.

Trung tá Trần Khắc Thành – Trưởng Công an thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang cho biết: “Khi chúng tôi tiến hành cho ký cam kết liên quan đến bia, rượu thì sau đó sẽ thường xuyên kiểm tra, các chủ cơ sở cố tình vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.

Cho đến thời điểm này, hầu hết các nhà hàng, quán nhậu, karaoke, các cơ sở kinh doanh ăn uống tại huyện Mang Yang đã ký cam kết sẽ thường xuyên nhắc nhở khách hàng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng-chống tác hại của rượu bia; không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống bia, rượu cũng như hỗ trợ khách hàng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng đúng quy định. Lực lượng chức năng cũng đã dán băng rôn tuyên truyền tại những vị trí dễ thấy với nội dung: “Vì sức khỏe và an toàn của chính bạn, đã uống rượu bia không lái xe”.

Thượng úy Nguyễn Phi Vũ – Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Mang Yang cho biết: “Trong thời gian tới thì Đội CSGT-TT, Công an huyện Mang Yang sẽ tiếp tục rà soát các cơ sở kinh doanh mà chưa ký cam kết sẽ cho ký cam kết đầy đủ. Trong quá trình vừa ký cam kết thì chúng tôi sẽ phối hợp với các lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn”.

Không chỉ riêng huyện Mang Yang, hiện nay, việc tuyên truyền tác hại của rượu, bia đang được lực lượng công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai đồng loạt triển khai. Thông qua hoạt động này nhằm góp phần nâng cao nhận thức người dân, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông xảy ra liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn./.

Đoàn Bình, Phi Long


Lượt xem: 9

Trả lời