An Khê chú trọng công tác quốc phòng, quân sự địa phương

Cập nhật 13/10/2021, 14:10:32

Trong thời gian qua, thị xã An Khê luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện để thị xã xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội.

Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương, hàng năm Ban Chỉ huy Quân sự thị xã An Khê đã tham mưu cho cấp ủy-chính quyền ban hành kế hoạch hoạt động trên tất cả các mặt công tác để tổ chức thực hiện. Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân hàng năm, đảm bảo số lượng, chất lượng, an toàn và đúng luật. Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho các đối tượng và tuyên truyền sâu rộng đến toàn dân. Ban Chỉ huy Quân sự huyện đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng, kiện toàn và củng cố các lực lượng Dân quân, Tự vệ, lực lượng Dự bị động viên đảm bảo cả về số lượng, chất lượng, sẵn sàng nhận, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Đại úy Ngô Xuân Anh, trợ lý tác chiến Ban Chỉ huy Quân sự thị xã An Khê, Gia Lai chia sẻ: “Bản thân trên cương vị là trợ lý tác chiến của Ban Chỉ huy Quân sự đã tích cực, chủ động tham mưu cho đơn vị. Thứ nhất làm tốt mọi công tác chuẩn bị về thao trường, bãi tập, mô hình học cụ huấn luyện; hai là xây dựng đầy đủ hệ thống kế hoạch huấn luyện, thông qua giáo án và bồi dưỡng đội ngũ đúng quy định. Chính vì vậy trong những năm vừa qua chất lượng huấn luyện của lực lượng vũ trang thị xã không ngừng nâng cao và luôn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Một trong những kết quả nổi bật của nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương mà thị xã An Khê đạt được trong những năm qua là đã thực hiện có hiệu quả công tác chính sách hậu phương quân đội; đẩy mạnh công tác dân vận; phát huy vai trò, trách nhiệm của các lực lượng trong tham gia xây dựng và củng cố địa bàn, là lực lượng nòng cốt trong tham gia phòng, chống thiên tai, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong tham gia phòng, chống Covid_19.

Thượng tá Nguyễn Thanh Nam, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang của thị xã, xây dựng lực lượng vũ trang của thị xã vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; thực hiện tốt và có hiệu quả công tác dân vận, vận động quần chúng nhân dân, công tác xóa đói giảm nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai, đặc biệt tham gia phòng chống có hiệu quả dịch Covid_19 trên địa bàn trong thời gian vừa qua. Từ những kết quả đó đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tăng cường và củng cố quốc phòng-an ninh, góp phần cho địa phương phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân”.

Kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương những năm qua là cơ sở vững chắc để Ban Chỉ huy Quân sự thị xã An Khê tiếp tục khắc phục khó khăn, chủ động nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng tin cậy, nòng cốt và chủ lực trong đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện để An Khê phát triển xứng tầm là vùng động lực phía Đông của tỉnh./.

Hữu Lanh, Viễn Khánh


Lượt xem: 31

Trả lời