Xã Ia Ka, huyện Chư Pah xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 03/6/2016, 08:06:24

Qua hơn 5 năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay diện mạo xã Ia Ka, huyện Chư Pah  đã có nhiều đổi thay tích cực. Theo đó, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Hiện xã đang nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí chưa đạt chuẩn.

Đến thời điểm này xã Ia Ka, huyện Chư Pah đã đạt được 11/19 tiêu chí xây dựng NTM

Với mục tiêu tập trung mọi nguồn lực và các điều kiện để tất cả các thôn, làng của xã tích cực thi đua thực hiện xây dựng nông thôn mới, những năm qua, UBND xã Ia Ka đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung, mục đích và ý nghĩa của chương trình qua đó huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và nhân dân trong xây dựng NTM.

Ông Phan Văn Thiện, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Ka, huyện Chư Pah Gia Lai cho biết:  “Xuất phát điểm của xã tương đối khó khăn, chính vì thế chúng tôi đã giành nhiều sự quan tâm đầu tư cho xã, bên cạnh đó quyết tâm và sự đồng lòng của người dân rất cao nên quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương tốt…"

Đến thời điểm này xã Ia Ka, huyện Chư Pah đã đạt được 11/19 tiêu chí. Đây là những kết quả đáng ghi nhận với một xã có xuất phát điểm thấp như Ia Ka.

Chị Nguyễn Thị Thơm, Cán bộ Khuyến Nông xã Ia Ka, huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết:  “ Hằng năm thì xã luôn chủ động tập trung chuyển giao các mô hình, tiến bộ khoa học vào sản xuất theo đó đời sống của bà con được cải thiện và nâng lên đáng kể, để từ đó họ tham gia đóng góp vào xây dựng NTM…”

Ông Ksor Bư Làng Ngó 3, xã Ia Ka, huyện Chư Pah, Gia lai chia sẻ:“Nhờ sự vận động của chính quyền thì mình và một số ít người đóng góp tiền, ngày công làm đường giao thông ngang qua nhà, bà con thấy đường đẹp đi thuận tiện nên mọi người đóng góp và làm theo. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp để làm đường khác nữa…”

Theo lộ trình, đến cuối năm 2020 xã Ia Ka sẽ đạt chuẩn xã nông thôn mới. Để làm được điều này, một mặt địa phương cần tập trung giữ vững những tiêu chí đã đạt được, đồng thời tiếp tục giải quyết những khó khăn, tồn tại, để hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới theo đúng kế hoạch đề ra.

 

Tiến Huy – Đặng Trà


Lượt xem: 139

Trả lời