Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai giám sát “việc thực hiện hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi”

Cập nhật 09/5/2024, 17:05:23

Hôm nay (9/5), Đoàn giám sát gồm bà Đỗ Thị Hương Lan – Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Gia Lai cùng các thành viên đã làm việc với UBND huyện Chư Păh về việc thực hiện hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán cho người dân thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Tổng hợp từ UBND huyện Chư Păh, Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS&MN nói chung, dự án 1 về giải quyết tình trạng thiếu đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt nói riêng đã nhận sự quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt từ các cấp, các ngành, chính quyền địa phương. Trong 2 năm 2022- 2023, đã có 247 hộ nghèo DTTS trên địa bàn huyện Chư Păh được hỗ trợ bồn nước sinh hoạt, năm 2024 sẽ có thêm 203 hộ DTTS nghèo được hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán, nâng tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh lên 99%. Tổng kinh phí thực hiện chương trình trong 3 năm hơn 1,3 tỷ đồng. Các công trình đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả, hỗ trợ thiết thực cho đời sống người dân.

Sau khi giám sát trực tiếp tại một số hộ dân hưởng lợi Chương trình tại xã Ia Ka, Đoàn đã làm việc với UBND huyện Chư Păh và nghe các ý kiến của cơ quan chuyên môn, địa phương về kết quả triển khai Chương trình hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán, thống nhất những cách làm đúng quy định, phù hợp với thực tế trong thời gian tiếp theo. Phát biểu tại buổi làm việc, bà Đỗ Thị Hương Lan, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh cho rằng: Chương trình hỗ trợ nước phân tán đã được địa phương triển khai thuận lợi, đồng bộ, đúng định mức, đúng địa bàn và đối tượng thụ hưởng, góp phần tích cực hỗ trợ, cải thiện chất lượng của sống của hộ nghèo, hộ đồng bào DTTS. Tuy nhiên, địa phương cần tăng cường công tác phối hợp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc hoàn thiện thiết bị cấp nước và bảo quản, vệ sinh để nâng cao hiệu quả sử dụng lâu dài của mỗi công trình./.

Minh Lý – Thanh Sáng

 


Lượt xem: 8

Trả lời