Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri chuyên đề với cử tri ngành Y tế, Giáo dục huyện Ia Grai

Cập nhật 10/5/2024, 11:05:20

Tiếp tục Chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng nay (10/5), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với cử tri ngành Y tế và ngành Giáo dục huyện Ia Grai. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri, về phía Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội; Đinh Ngọc Quý – Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Lê Hoàng Anh – Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội; Rơ Châm H’Phik – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Păh. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri, về phía tỉnh Gia Lai có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai thông báo dự kiến chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, cử tri ngành Y tế và ngành Giáo dục của huyện Ia Grai đã có nhiều kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng đề đạt, gửi gắm đến các cấp và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Trong đó, đa số ý kiến đều cho rằng: Thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ đã có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm phát triển đối với ngành Y tế và ngành Giáo dục. Tuy nhiên, trong thực tiễn ở cơ sở vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập. Cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông mới và nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân; việc thực hiện quy chế tự chủ ở các cơ sở y tế gặp nhiều khó khăn; tình trạng thiếu đội ngũ nhân viên và chưa có những cơ chế đặc thù để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành Y tế, Giáo dục. Vấn đề được cử tri ngành Y tế, Giáo dục huyện Ia Grai cũng nhưng ở nhiều địa phương khác quan tâm là cần có chế độ, chính sách tương xứng, phù hợp đối với đội ngũ nhân viên y tế, giáo viên… Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai thông báo dự kiến chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, cử tri ngành Y tế và ngành Giáo dục của huyện Ia Grai đã có nhiều kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng đề đạt, gửi gắm đến các cấp và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Trong đó, đa số ý kiến đều cho rằng: Thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ đã có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm phát triển đối với ngành Y tế và ngành Giáo dục. Tuy nhiên, trong thực tiễn ở cơ sở vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập. Cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông mới và nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân; việc thực hiện quy chế tự chủ ở các cơ sở y tế gặp nhiều khó khăn; tình trạng thiếu đội ngũ nhân viên và chưa có những cơ chế đặc thù để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành Y tế, Giáo dục. Vấn đề được cử tri ngành Y tế, Giáo dục huyện Ia Grai cũng nhưng ở nhiều địa phương khác quan tâm là cần có chế độ, chính sách tương xứng, phù hợp đối với đội ngũ nhân viên y tế, giáo viên…  Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đã giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri ngành Y tế, Giáo dục của huyện Ia Grai.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và chia sẻ với những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ giáo viên, y bác sỹ, nhân viên y tế huyện Ia Grai. Đối với những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền và những vướng mắc, bất cập của ngành Y tế và ngành Giáo dục, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổng hợp và sẽ đưa ra kiến nghị, chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đối với các cơ quan quản lý Nhà nước của ngành Y tế, Giáo dục và các bộ, ngành liên quan để sớm tháo gỡ nhằm giúp đội ngũ giáo viên, y, bác sỹ, nhân viên y tế tiếp tục yên tâm công tác, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân./.

 Đức Hải – Huy Toàn


Lượt xem: 7

Trả lời