Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri tại huyện Đak Đoa

Cập nhật 10/5/2024, 10:05:04

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng nay (10/5), tại xã Ia Băng, huyện Đak Đoa, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại 6 xã phía Nam của huyện Đak Đoa gồm: Ia Băng, Ia Dơk, Ia Pết, Glar, Trang, Hnol. Tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri, về phía Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai có các đại biểu: Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên BCH TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Siu Hương, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Mai Phương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Đại tá Đinh Văn Thê, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai. Tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Đak Đoa có đồng chí Trương Hải Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đak Đoa.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, đại biểu Siu Hương, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã thông tin đến cử tri huyện Đak Đoa về thời gian tổ chức và dự kiến các nội dung sẽ được đưa ra thảo luận, thông qua tại Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV. Sau khi được nghe thông tin về nội dung của Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, cử tri huyện Đak Đoa bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng vào sự thành công của Kỳ họp, đồng thời mong muốn các dự án luật liên quan mật thiết đến đời sống người dân như: Bảo hiểm Xã hội (sửa đổi); Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi)… sẽ được Quốc hội thống nhất thông qua tại Kỳ họp thứ Bảy.Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, đại biểu Siu Hương, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã thông tin đến cử tri huyện Đak Đoa về thời gian tổ chức và dự kiến các nội dung sẽ được đưa ra thảo luận, thông qua tại Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV. Sau khi được nghe thông tin về nội dung của Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, cử tri huyện Đak Đoa bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng vào sự thành công của Kỳ họp, đồng thời mong muốn các dự án luật liên quan mật thiết đến đời sống người dân như: Bảo hiểm Xã hội (sửa đổi); Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi)… sẽ được Quốc hội thống nhất thông qua tại Kỳ họp thứ Bảy.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đak Đoa đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị đề xuất đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về những vấn đề liên quan đến đời sống, sản xuất của người dân và các vấn đề liên quan đến sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, của tỉnh. Theo đó, cử tri đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến đến các cấp, ngành liên quan về việc giải quyết cấp sổ đỏ cho người dân tại thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng đối với diện tích đất đã được tỉnh đưa ra khỏi quy hoạch; đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến với Ban Quản lý Dự án 2, Bộ Giao thông vận tải sớm đưa ra giải pháp, khắc phục ảnh hưởng của 6 vị trí thoát nước thi công công trình thực hiện Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (đường tránh Quốc lộ 19) đi qua xã Ia Băng, huyện Đak Đoa đang gây ảnh hưởng đến sản xuất của người dân. Cử tri huyện Đak Đoa cũng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến với Quốc hội về nội dung quy định hạn mức tối đa cho mỗi gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp không quá 2 ha cho mỗi loại đất là không phù hợp với khu vực Tây Nguyên, đề nghị cần nâng hạn mức giao đất cho người dân nông thôn khu vực Tây Nguyên. Một số ý kiến cử tri cũng đề nghị, tỉnh, địa phương cần quan tâm hơn đến công tác quản lý, bảo vệ rừng, trồng rừng nhằm ứng phó tốt hơn với biến đổi khí hậu. Những ý kiến, kiến nghị được cử tri nêu đã được đại diện lãnh đạo UBND và các ban, ngành của huyện Đak Đoa và đại diện các sở, ngành của tỉnh phản hồi, làm rõ tại buổi tiếp xúc theo đúng chuyên môn, thẩm quyền. Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long cũng đã thông tin đến cử tri huyện Đak Đoa về một số giải pháp phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh và làm rõ thêm một số nội dung được cử tri quan tâm. Đối với những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và có ý kiến, kiến nghị trước Quốc hội để phản hồi lại cho cử tri.  Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Đak Đoa.

Ngọc Hà – Phi Long


Lượt xem: 2

Trả lời