Xã Ia Blang, huyện Chư Sê mở đường từ thôn 6 đi xã Ia Roong, huyện Chư Pưh.

Cập nhật 23/9/2017, 12:09:31

Xã Ia Blang, huyện Chư Sê vừa  tổ chức lễ khởi công mở đường từ thôn 6 đi xã Ia Roong, huyện Chư Pưh.

Tuyến đường được nhựa hóa với tổng chiều dài 430 m, rộng 5m, nối liền giữa thôn 6, xã Ia Blang, huyện Chư Sê với xã Ia Roong, huyện Chư Pưh; tổng kinh phí thực hiện trên 200 triệu đồng. Công trình được thi công trên thực trạng là tuyến đường cũ sát diện tích đất sản xuất của bà con nhân dân thôn 6, xã Ia Blang. Do đó, Đảng ủy và chính quyền xã đã tuyên truyền vận động nhân dân trong thôn tự nguyện hiến đất, cây cối hoa màu để mở thông đường sang xã Ia roong, huyện Chư Pưh. Theo đó nhân dân thôn 6, đã hiến gần 5.000m2 đất cùng nhiều ngày công lao động giải phóng mặt bằng để việc thi công được thuận lợi hơn.

Ông Nguyễn Văn Khôi-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Blang, huyện Chư Sê cho biết:“Xã có chủ trương vận động các hộ dân thông tuyến từ xã Ia Blang đi qua Ia Rong của huyện Chư Pưh. Tuyến này có chiều dài là 430m, có 7 hộ dân canh tác trên khu vực đất đó thì các hộ dân cũng nhất trí cao việc hiến đất cũng như cây trồng trên đất để cùng với địa phương thông tuyến đường.Khi thông được tuyến đường xã sẽ xin huyện hỗ trợ kinh phí để đổ cấp phối, mở rộng mặt đường cho nhân dân tham gia giao thông được thuận lợi hơn”.

Ông Trần Quang Nghĩa-Thôn 6, xã Ia Blang, Chư Sê nói: “Bà con cũng mong chính quyền mở con đường cho bà con. Bà con cũng thống nhất hiến đất để thông con đường.

Riêng nhà mình đã hiến 1  sào đất , ủng hộ cho Ủy ban làm con đường để bà con đi lại thông suốt”.

Việc mở thông tuyến đường này có ý nghĩa quan trọng kết nối giao thông từ thôn 6, xã Ia Blang sang xã Ia Roong, huyện Chư Pưh. Tuyến đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân địa phương./.

   Mỹ Đức , Xuân Duẩn, Minh Trung


Lượt xem: 283

Trả lời