Xã Ia Blang, Chư Sê xây dựng mục tiêu cán đích nông thôn mới nâng cao

Cập nhật 17/6/2019, 07:06:18

Ia Blang, huyện Chư Sê là 1 trong 4 xã được tỉnh quyết định phê duyệt danh mục đầu tư nhằm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm nay. Mặc dù có nhiều áp lực do một số tiêu chí đạt thấp so với quy định mới nhưng xã Ia Blang đang tập trung mọi nguồn lực nhằm đạt mục tiêu đề ra.

Một trong những giải pháp được Đảng ủy, UBND xã Ia Blang đưa ra và thực hiện ngay từ những tháng đầu năm 2019 đó là chú trọng phát triển kinh tế, nhất là kinh tế nông hộ chất lượng cao. Phát huy lợi thế đất đai màu mỡ phù hợp với nhiều loại cây trồng, xã Ia Blang nhanh chóng chuyển đổi hàng trăm ha hồ tiêu bị sâu bệnh sang trồng các loại cây ăn trái, rau màu. Chính điều này sẽ góp phần nâng cao đời sống cho người dân.

 Ông Hà Đình Thủy – Chủ tịch UBND xã Ia Blang, Chư Sê, Gia Lai cho biết: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đã xác định để đạt được nông thôn mới nâng cao thì đối với địa phương phải đạt được nhiều tiêu chí. Trong đó quan trọng là tiêu chí nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng cơ sở hạ tầng. Đó là mục đích, định hướng để xã phát triển trong thời gian tới. Đồng thời xác định đây là nhiệm vụ chính trị cả hệ thống vào cuộc để thúc đẩy quá trình phát triển ở địa phương ngang tầm phát triển với các địa phương khác trong nước cũng như ở huyện Chư Sê”.

Ia Blang là một trong những vùng có điều kiện phát triển kinh tế thuận lợi của huyện Chư Sê và là xã đã cán đích nông thôn mới (theo tiêu chí cũ) khá sớm. Phát huy lợi thế này, sau khi nhận nhiệm vụ sẽ trở thành 1 trong 4 xã điểm của tỉnh Gia Lai về xây dựng nông thôn mới nâng cao, địa phương đã nhanh chóng bắt tay vào công việc. Trong đó chú trọng hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Ông Phan Văn Ấn – Trưởng Ban Công tác Mặt trận xã Ia Blang, Chư Sê, Gia Lai nói “Từ giai đoạn nông thôn mới đã đạt, bây giờ chuyển qua giai đoạn nông thôn mới nâng cao nếu toàn dân chúng tôi đoàn kết cũng như sự quan tâm, giúp đỡ của TW, tỉnh, huyện cũng như hệ thống chính trị xã đồng tâm, hiệp lực vượt qua gian khổ, khó khăn sẽ tạo được đời sống tốt cho nhân dân từ chính trị, kinh tế đến sinh hoạt hằng ngày”.

Ông Nguyễn Văn Hợp – Trưởng phòng NN &PTNT – Thường trực chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết: “Huyện Chư Sê trên cơ sở rà soát, đánh giá thực trạng, điều kiện các xã và cơ sở của bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao, xét thấy xã Ia Blang đủ điều kiện phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao cuối năm 2019. Trên cơ sở đó huyện động viên xã đăng ký làm xã điểm với tỉnh. Đồng hành với đó là huyện đã quan tâm đầu tư kinh phí, cùng với lồng ghép kinh phí của trung ương, tỉnh, huyện có sự đầu tư lớn giúp cho xã hoàn thiện tất cả tiêu chí, trong đó chú trọng đến cơ sở hạ tầng, đường giao thông, cơ sở vật chất văn hóa. Để làm sao đến cuối năm 2019 này, xã sẽ đạt 19/19 tiêu chí nâng cao”.

Qua rà soát, đến giữa tháng 6/2019, xã Ia Blang đạt 11 tiêu chí và còn 8 tiêu chí phải phấn đấu đạt được trong năm nay. Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có và nhất là tinh thần cộng đồng trách nhiệm từ chính quyền đến từng người dân thì khả năng đạt mục tiêu nông thôn mới nâng cao vào cuối năm nay của xã Ia Blang sẽ là hiện thực./.

Thu Thủy, R’Piên


Lượt xem: 99

Trả lời