Vẽ tranh hành lang – hoạt động nhỏ, ý nghĩa lớn

Cập nhật 19/10/2018, 09:10:20

Xây dựng môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực là nhiệm vụ quan trọng luôn được các trường học chú trọng thực hiện trong những năm gần đây. Tại Trường TH Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Pleiku, bên cạnh chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy- học, nhà trường cũng luôn quan tâm, tổ chức những hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa hấp dẫn thu hút đông đảo học sinh tham gia. Nhờ đó, mỗi ngày đến trường đối với các em luôn là một ngày vui.

Không đơn thuần là hành lang lên xuống, những bức tường tưởng như vô cảm này đã trở nên ý nghĩa, vui tươi hơn bởi những bức tranh sinh động như thế này. Điều đặc biệt hơn khi đây cũng chính là tác phẩm do được tạo nên bởi chính những đôi bàn đôi tay khéo léo và sự sáng tạo của các em học sinh nhà trường. Những nét vẽ ngây thơ, trong sáng như thế này đã biến hành lang hết sức bình thường trở thành một không gian triển lãm hội họa sinh động với nhiều thông điệp, nhiều giá trị nhân văn về tình yêu đối với mái trường, thầy cô và bạn bè, ý thức bảo vệ môi trường…

Em Lê Hoàng Nguyên, Lớp 5/7, Trường TH Nguyễn Văn Trỗi, Tp Pleiku nói: “Em rất thích vẽ, nhà trường tổ chức vẽ như thế này em rất vui và em đã vẽ bức tranh chủ đề bảo vệ môi trường. Thông qua đó em mong muốn gửi đến các bạn thông điệp là hãy bảo vệ môi trường, ngôi trường của chúng ta sạch sẽ”.

Em Nguyễn Đinh Bảo Ngọc, Lớp 5/7, Trường TH Nguyễn Văn Trỗi, Tp Pleiku cũng nói: “Em thấy rất thích những bức tranh trên bức tường như thế này. Em cảm thấy rất đẹp và tự hào về trường mình. Chúng em thường ngắm nhìn vào mỗi giờ ra chơi và nó cũng nhắc nhở chúng em phải bảo vệ trường lớp xanh, sạch đẹp”.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là một trong những đơn vị đi tiên phong trên địa bàn thành phố Pleiku về việc vẽ trang trí ở các hành lang. Không chỉ góp phần tạo ra mỹ quan cho trường, lớp, việc làm này còn khuyến khích niềm đam mê, sáng tạo hội họa và cũng là nơi để các em học sinh bày tỏ được suy nghĩ, ước mơ của mình đối với cuộc sống.

Thầy Trương Tiến Sỹ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, TP.Pleiku cho biết: “Chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động về mỹ thuật. Trường đã tổ chức cho các em vẽ tranh lên bức tường ở cầu thang vừa đảm bảo mỹ quan vừa giúp các em bồi đắp tình yêu hội họa, vừa lồng ghép tuyên truyền thông điệp bảo vệ môi trường, qua đó cũng giúp các em biết cách hoạt động theo nhóm, tập thể.  Sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng việc làm này”.

Học sinh luôn tìm thấy niềm vui khi đến trường, từ đó càng có thêm hứng thú và quyết tâm để học tốt hơn. Tình cảm đối với thầy cô, bạn bè và mái trường càng đong đầy theo năm tháng. Đó chính là kết quả dễ dàng nhận thấy được từ những hoạt động bổ ích như thế này mang lại. Cũng nhờ tạo được môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực như vậy đã góp phần đưa Trường TH Nguyễn Văn Trỗi đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 từ năm học 2017-2018./.

Ngô Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 201

Trả lời