Uống rượu bia rồi tham gia giao thông – Ẩn họa khó lường

Cập nhật 16/2/2015, 08:02:23

Mỗi năm trên cả nước, tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia đã làm hàng ngàn gia đình phải tan nát, hàng ngàn người thân mất đi những người thương yêu…. Tuy nhiên, việc tuyệt đối không được sử dụng rượu bia rồi tham gia giao thông vẫn chưa thực sự được một bộ phận người dân chấp hành nghiêm, nhất là vào dịp cận kề tết nguyên đán, việc làm này đang tiềm ẩn những hiểm họa khó lường có thể ập đến bất cứ khi nào….

 

 

Hình ảnh ăn nhậu tại quán rượu.

 

Những chén rượu lại được nâng lên rồi cạn…. Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, hơn chục chai rượu Votka đã được một nhóm thanh niên uống hết…

 

Rời quán nhậu khi đã có hơi men trong người, sự chuẩn xác trong hành vi tham gia giao thông là không có…. Cũng chính vì thế hiểm họa tai nạn giao thông có thể ập đến bất cứ khi nào….

 

Kiểm tra nồng độ cồn.

 

Hơn 1 tiếng có mặt tại nơi lực lượng CSGT trật tự – Công an TP.Pleiku kiểm tra nồng độ cồn, hàng chục trường hợp vi phạm đã được phát hiện. Hầu hết mọi người đều đổ lỗi vì những nguyên nhân hết sức chính đáng nên mới phải “chén thù chén tạc”, còn nguyên nhân sâu xa là phòng ngừa tai nạn giao thông thì mọi người hầu như không để ý….

 

Anh Phạm Văn Hòa-Tổ 1 – Phường Thống Nhất – TP.Pleiku biện bạch: Do em mới mở quán nên phải uống với khách, nếu không uống thì không làm ăn được…. Do có việc bận nên em đành phải lấy xe đi thôi, biết làm sao được, mà em có uống nhiều đâu, vài lon bia thôi a…

 

Xử lý vi phạm.

 

Trung tá Phan Tiến Doãn-Đội phó Đội CSGT-TT Công an TP.Pleiku cho biết: “Những người đã sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông là họ đã có chất kích thích trong người, trong đó nhiều người tham gia giao thông theo quán tính, rất nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn giao thông. Với trách nhiệm được giao, chúng tôi sẽ làm hết mình, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…”. 

         

Đã đến lúc mỗi người dân cần phải thực sự nâng cao ý thức trong vấn đề sử dụng rượu bia… Đừng vì thói quen và cả nể mà có thể đánh đổi mạng sống của mình sau mỗi ly bia, ly rượu….

 

Mỗi người chúng ta hãy nói không với rượu bia khi tham gia giao thông để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho những người xung quanh, nhất là trong dịp cận kề tết nguyên đán Ất Mùi này…./.

Đoàn Bình-Thanh sáng


Lượt xem: 109

Trả lời