UBND tỉnh hội nghị sơ kết công tác tháng 5, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 6

Cập nhật 02/6/2016, 14:06:13

Sáng ngày 02/6 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng, KPăh Thuyên đã chủ trì hội nghị sơ kết công tác tháng 5 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 6/2016.

 

5 tháng đầu năm, tình hình phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh có những bước tăng trưởng đáng phấn khởi. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, hoạt động tài chính – ngân sách, giao thông vận tải tăng khá so với cùng kỳ. Đặc biệt đã tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp. Bên cạnh những kết quả đạt được trong 5 tháng đầu năm, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng đã nêu ra một số mặt tồn tại, hạn chế trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản, cải cách thủ tục hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo, đảm bảo an toàn giao thông. Đại diện một số sở, ngành cũng đã giải trình làm rõ một số vấn đề còn tồn tại và kế hoạch thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành yêu cầu các cấp, các ngành triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra trong năm. Trong đó, cần tập trung đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản, đặc biệt đối với các đơn vị, địa phương có tiến độ xây dựng cơ bản chậm cần có cơ chế xử lý dứt điểm không để dây dưa, kéo dài ảnh hưởng đến kết quả chung của tỉnh; các cơ quan, đơn vị, địa phương cần xây dựng cơ chế giải trình và xin lỗi người dân về những ách tắc trong xử lý các vấn đề, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kêu gọi thu hút đầu tư, quan tâm công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Hồng Uyên ; Thanh Sáng


Lượt xem: 51

Trả lời