Tuyên truyền, giáo dục pháp luật an toàn giao thông đường bộ trong học đường

Cập nhật 04/10/2018, 08:10:03

Giáo dục pháp luật, văn hóa giao thông (VHGT) trong nhà trường có vai trò quan trọng góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) và ý thức tham gia giao thông cho mỗi học sinh (HS).
Công tác này đã được các đơn vị trường học quan tâm, tích cực phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, các ngành chức, bằng những hình thức trực quan, dễ hiểu đã thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Những kiến thức về giao thông, an ninh được truyền tải thông qua các hình thức: trò chơi vận động đoán biển báo giao thông, nhìn hình đoán thông điệp, trả lời  câu hỏi trắc nghiệm, diễn tiểu phẩm… đã tạo nên không khí sôi nổi và thu hút sự tìm hiểu của các em học sinh.

Em Nguyễn Văn Chí , Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai nói: “Em thấy những buổi ngoại khóa như thế này thật gần gũi, vui vẻ. Em biết thêm nhiều về luật an toàn giao thông, những luật này rất cần thiết đối với con người và chúng em là học sinh nữa.”

Em Bùi Thị Ánh Tuyết – học sinh lớp 9-1, trường THCS Nguyễn Du, xã Chrôh Pơnan, huyện Phú Thiện cũng nói:  “ Được các chú công an tuyên truyền về luật giao thông đường bộ thì em thấy rất vui, các chú tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu nên đã góp phần nâng cao hiểu biết Luật giao thông đường bộ cho các em”.

Xác định đối tượng tuyên truyền cụ thể, đại diện ở đội CSGT các địa phương đã thay đổi nội dung tuyên truyền theo hướng trực quan, sinh động, tuyên truyền hai chiều, ngắn gọn xúc tích, có trọng tâm, đưa ra nhiều dẫn chứng, những tình huống giao thông cụ thể, các em học sinh thường gặp để từ đó giúp các em học sinh nắm rõ Luật giao thông đường bộ.

Đại úy Phùng Mạnh Thường – đội phó đội cảnh sát giao thông huyện Phú Thiện cho biết: “ Nội dung tuyên truyền năm nay được đổi mới ngắn gọn, trực quan sinh động hơn trước. trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu với Đảng ủy công an huyện cũng như chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát cũng như phối hợp tổ chức tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tại các trường học để đảm bảo tình hình an toàn giao thông cho học sinh trên địa bàn”.

Đại úy Phạm Thái Hoàng, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào, CA huyện Ia Grai cho biết thêm: “Chúng tôi cũng phối hợp với các trường học để tuyên truyền, tác động ngay vào ý thức học sinh thông qua những câu chuyện thực tế. Từ đó, học sinh sẽ biết tự điều chỉnh mình khi giao thông trên đường.”

Từ những hoạt động ngoại khóa, tuyên truyền pháp luật ATGT trong học đường này sẽ là một kênh tuyên truyền thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục ATGT trong các đơn vị trường học, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông trong học sinh, giảm thiểu vi phạm ATGT và các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra./.

Xuân Huy, Minh Trung, Cao Dũng


Lượt xem: 140

Trả lời