Từ ngày 6/6/2016 Lực lượng Công an trên toàn quốc sẽ mặc trang phục mới

Cập nhật 02/6/2016, 15:06:17

Chiều 1/6 vừa qua tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với Công an các đơn vị, địa phương trên toàn quốc để quán triệt triển khai thực hiện NĐ 29/2016ND-CAP ngày 21-4-2016 của Chính phủ và Quyết định số 1625/QĐ BCA ngày 5-5-2016 của Bộ trưởng Bộ Công an về trang phục của lực lượng CAND. Trung tướng Bùi Văn Thành-Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Qua báo cáo của Tổng cục Hậu cần và Công an các đơn vị dịa phương cho thấy các loại trang phục CAND hiện hành đã bộc lộ những hạn chế về mặt thẩm mỹ, chưa tạo được sự thống nhất trong toàn lực lượng, chưa đáp ứng một số yêu cầu trong công tác, chiến đấu, đào tạo, huấn luyện của lực lượng Công an.

        

  Đợt cải tiến trang phục CAND lần này, được tổ chức nghiên cứu cơ bản kỹ lưỡng nhằm hoàn thiện hệ thống trang phục CAND, đáp ứng yêu cầu phát triển lực lượng chính quy, hiện đại.

          Trang phục mới cơ bản vẫn giữ nguyên màu sắc như quy định hiện hành, chỉ cải tiến một số chi tiết cho phù hợp. Ngoài ra trong năm 2015, đã dừng sản xuất các mặt hàng  trang phục sỹ quan theo mẫu cũ, nên không phát sinh kinh phí.

          Việc sử dụng số trang phục còn dự phòng trong kho để cấp phát cho học viên các trường CAND là phương án giúp tiết kiệm, tránh lãng phí nguồn ngân sách.

          Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Thành ghi nhận, biểu dương những cố gắn của Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Công an các đơn vị địa phương trong việc cải tiến trang phục CAND. Để triển khai trang phục mới đúng lộ trình và đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo các Tổng Cục, Công an các địa phương quán triệt sâu rộng, nhận thức và hành động về chủ trương này đến toàn thể CBCS trong đơn vị.

          Thống nhất từ ngày 06/6/2016, sử dụng trang phục mới theo đúng Điều lệnh CAND.

 

                                 

CTV: Quốc Thành – Hữu Trường


Lượt xem: 50

Trả lời