Trường THPT tích cực cho học sinh làm quen với đề thi trắc nghiệm

Cập nhật 19/12/2016, 08:12:43

Để học sinh làm quen với hình thức thi trắc nghiệm Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, ngoài thay đổi phương pháp dạy, các trường THPT còn chủ động tạo nguồn ngân hàng đề thi, ra bài kiểm tra trên lớp theo kiểu đề thi trắc nghiệm. Đặc biệt, để chuẩn bị cho đợt thi kiểm tra cuối học kỳ I sắp tới, các trường đang tích cực cho học sinh ôn tập, làm quen với các dạng đề thi mới để các em có được lượng kiến thức tốt nhất. Ghi nhận tại trường THPT Lê Quý Đôn, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông.

19-12-truong

Thời điểm này, trường THPT Lê Quý Đôn, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông đang tích cực ôn tập cho học sinh để chuẩn bị cho đợt kiểm tra cuối học kỳ I sẽ diễn ra từ ngày 19 – 25/12 . Được biết, sau khi Bộ GD&ĐT chốt phương án thi trắc nghiệm Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, trường đã chủ động xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp dạy và thay đổi cách thức ra đề thi kiểm tra bằng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm. Bắt đầu từ tháng 11/2016, trường cho học sinh đăng ký tổ hợp môn thi THPT quốc gia và phân chia lớp học theo năng lực học sinh, tổ chức ôn tập 2 buổi/tuần đối với các môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Ngoại ngữ, Văn, Sử , Địa và Giáo dục công dân.

Cô Nông Thị Thúy Lan, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông cho biết: “Nhà trường đã thống nhất điều chỉnh cách dạy học theo hướng không chỉ tập trung kiến thức trọng tâm mà còn nâng cao kỹ năng làm bài cho học sinh. Khi xây dựng ngân hàng câu hỏi, nhất là việc sắp xếp các câu hỏi theo các cấp độ của ma trận đề, trường cũng phải chỉnh sửa nhiều lần, và qua các đợt kiểm tra giữa kỳ,một tiết, kết quả theo hình thức thi mới thấy đạt kết quả tốt”.

Sự thay đổi hình thức thi môn Toán từ tự luận sang trắc nghiệm thu hút sự quan tâm chú ý của giáo viên, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn. Đối với đề thi minh họa môn Toán, thầy giáo Phan Văn Nhật – Tổ trưởng tổ Toán, trường THPT Lê Quý Đôn nhận xét: Các câu hỏi đều nằm trong chương trình lớp 12. Với kiểu đề thi này, học sinh nắm vững kiến thức cơ bản sẽ đều làm được và đỗ tốt nghiệp. Theo đó, thầy cô cũng phải đổi mới phương pháp dạy để tránh tình trạng học sinh học tủ, học lệch.

Thầy Phan Văn Nhật, Tổ trưởng tổ Toán – Trường THPT Lê Quý Đôn, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông nói: Tổ chuyên môn đã yêu cầu giáo viên điều chỉnh cách dạy, bám sát chương trình lớp 12 kể cả bài đơn giản, chú trọng những bài tích hợp, ứng dụng. Đồng thời, rèn kỹ năng cho học sinh thông qua các bài kiểm tra, đánh giá 15 phút, một tiết theo hình thức trắc nghiệm.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 có tổng số năm bài thi, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (là tổ hợp các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (là tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân). Trong đó, ba môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm. Riêng bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Em Vũ Tuấn Hải, Học sinh lớp 12C1, Trường THPT Lê Quý Đôn, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông cho biết: “Ngay sau khi có phương án chính thức, em và các bạn trong lớp đã xây dựng kế hoạch học, ôn tập các môn theo phương án mới. Ngoài những buổi ôn tập ở trường thì em còn tham khảo, ôn tập qua sách vở và các báo, mạng để tìm hiểu thêm kiến thức..

Tin tưởng rằng với những thay đổi tích cực trong phương pháp giảng dạy và học tập ngay từ đầu năm học của nhà trường, các em học sinh không còn hoang mang, lo lắng trước kỳ thi và  trang bị cho mình được vốn kiến thức tốt nhất sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới./.

Bích Thủy, Đặng Trà


Lượt xem: 184

Trả lời