Trao tặng hàng cứu trợ cho phụ nữ nghèo bị hạn hán tại huyện Sa Thầy

Cập nhật 20/8/2016, 09:08:34

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Kon Tum vừa tổ chức trao tặng hàng cứu trợ cho các hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ tại các xã bị ảnh hưởng bởi hạn hán gồm Ya Xier, Hơ Moong và Rờ Kơi, huyện Sa Thầy.

20.8 traoqua

Trong đợt này, huyện Sa Thầy có 1.150 phụ nữ được nhận mặt hàng cứu trợ, trong đó xã Ya Xier có 450 suất, xã Hơ Moong 350 suất và Rơ Kơi 350 suất. Mỗi suất cứu trợ trị giá 600.000 đồng, bao gồm 11 mặt hàng thiết yếu phục vụ vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường như xà phòng, kem đánh răng, bót đánh răng, xô chứa nước, nước rửa tay, khăn mặt… Đây là hoạt động thuộc khuôn khổ của dự án cải thiện điều kiện vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường cho các hộ nghèo nhất có phụ nữ làm chủ hộ tại các xã bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Quỹ cứu trợ khẩn cấp Liên hiệp quốc, cơ quan liên hiệp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tổ chức.

Chị Y Láy- Chi hội phụ nữ Làng O, xã Ya Xier, huyện Sa Thầy, Kon Tum cho biết: Đi nhận quà thì bản thân chúng tôi rất vui, món quà này cũng giúp gia đình chúng tôi được phần nào như việc giữ gìn vệ sinh xung quanh môi trường, giúp phòng được 1 số bệnh về chân tay”.

Chị Bùi Thị Minh Thủy- Cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Cho biết: “Các hộ gia đình nghèo nhất được trao những gói quà cứu trợ và gói dụng cụ vệ sinh, những gói dụng cụ này thì đáp ứng nhu cầu cho 2 phụ nữ trong gia đình trong vòng 3 tháng và đã hỗ trợ nhu cầu vệ sinh cho trẻ em và thành viên khác trong gia đình. Mong rằng chị em sử dụng tốt món quà này để cải thiện điều kiện vệ sinh cho cá nhân bản thân mình và gia đình”.

Bên cạnh việc trao quà cứu trợ, hội phụ nữ các cấp đã tổ chức hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức của chị em về vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường sống.

Trong khuôn khổ của dự án, tỉnh Kon Tum có 5.300 hộ nghèo thuộc 12 xã, thị trấn của huyện Sa Thầy, Đăk Tô, Kon Rẫy và thành phố Kon Tum được nhận các mặt hàng cứu trợ; tổng trị giá các suất quà khoảng 3 tỷ 180 triệu đồng. Công tác trao quà cứu trợ và truyền thông cho phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh dự kiến sẽ diễn ra từ nay đến cuối tháng 8/ 2016.

Thành 2

 


Lượt xem: 355

Trả lời