Trần Phước Lợi- Thanh niên giàu lòng nhân ái

Cập nhật 23/5/2016, 13:05:22

Khi nhắc đến Trần Phước Lợi, người dân ở thôn Hòa Lộc, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh biết anh với biệt danh “Lợi điên”  nhiều hơn là tên khai sinh bởi trong suy nghĩ của người dân nơi đây Trần Phước Lợi có những việc làm “khác người”: Đó là việc nhận nuôi trẻ mồ côi, lang thang lúc tuổi đời của anh còn khá trẻ.

Được biết, từ lúc là sinh viên theo học tại một trường Cao đẳng ở  thành phố Hồ Chí Minh, anh đã nhận nuôi trẻ mồ côi. Và tới giờ tuy đã có gia đình nhưng anh vẫn duy trì việc làm đầy ý nghĩa này một cách thầm lặng. mời quý vị và các bạn hãy cùng gặp gỡ nhân vật này.

 Số trẻ được Lợi nhận nuôi đã lên đến con số 12.

Năm 2007, 18 tuổi, Trần Phước Lợi vào Tp Hồ Chí Minh để học tập với hi vọng sau này có ngành nghề ổn định. Đây cũng là lúc anh bắt đầu nhận nuôi trẻ mồ côi, lang thang. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân đang chật vật để trang trải cuộc sống nhưng Lợi vẫn quyết tâm nhận nuôi 2 em nhỏ bị bỏ rơi. Không lâu sau đó, số trẻ được Lợi nhận nuôi đã lên đến con số 12.

Anh Trần Phước Lợi, thôn Hòa Lộc, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh chia sẻ: “Nói chung là không có lí do để mình làm và cũng không có lí do để kết thúc. Chỉ muốn dang tay ra và tiếp nhận các em, cho các em có cuộc sống đầy đủ hơn vì các em đã chịu nhiều thiệt thòi về tinh thần và tình cảm rồi”.    

 Từ suy nghĩ đó, Trần Phước Lợi đã dành nhiều năm quý báu ở giảng đường để làm đủ nghề, lo từng bữa ăn cho những đứa trẻ. Đến khi trở về Gia Lai, anh cũng đưa các em theo cùng và tiếp tục nhận thêm nhiều em nhỏ khác ở địa phương.

      Hiện nay, Lợi đang nuôi 9 em nhỏ ở trong nhà. Tuy điều kiện kinh tế chỉ dựa vào ít trụ tiêu, cây cà phê, vài sào đất trồng mì, hoa màu… song anh vẫn cố gắng hết sức để chăm sóc và dạy dỗ các em. Lớn thì được cho đi học nghề, nhỏ thì được đến trường học hành như bạn bè cùng trang lứa. Dù cuộc sống vẫn còn khó khăn song đối với các em, được ở cùng với Lợi chính là đang được ở “nhà”.

Em Phan Thanh Nguyên, là em nhỏ được anh Lợi nhận nuôi  nói: “Con ở với chú Lợi từ nhỏ, lúc 2 tuổi. Ở đây có chú Lợi, bà, các anh chị, cô chú thương con, con rất là vui khi ở đây”. 

Ông Huỳnh Ngọc Nhi,  Phó Chủ tịch UBND xã Ia Phang, huyện Chư Pưh cho biết: “Trần Đức Lợi là gương điển hình của xã nhận nuôi các em có hoàn cảnh khó khăn và các em bị bỏ rơi. Hiện nay em đang nuôi 9 em nhỏ, trong đó có 2 em đã lớn, có 2 em đang làm hồ sơ và 5 em được hưởng chính sách của nhà nước. Đây là 1 gương điển hình xã cũng mong muốn toàn xã hội động viên góp sức cho em trong những lúc khó khăn”.

  Cuộc sống dẫu còn nhiều khó khăn, song Trần Phước Lợi luôn nỗ lực vượt qua để chăm lo cho đại gia đình của mình. Tin rằng bằng tình yêu thương của Lợi và sự quan tâm của xã hội, sau này các em nhỏ sẽ có được một tương lai tốt đẹp hơn. /.

Ngô Thanh – Bích Thủy- Piên


Lượt xem: 449

1 thought on “Trần Phước Lợi- Thanh niên giàu lòng nhân ái”

Trả lời