Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Cập nhật 08/1/2020, 16:01:27

Sáng 8/1, đồng chí Lê Phan Lương – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đánh giá cao kết quả ngành Tuyên giáo của tỉnh đạt được trong năm qua mà nòng cốt là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có nhiều đổi mới trong việc tham mưu, giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ trên lĩnh vực công tác tuyên giáo sát với tình hình thực tiễn. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng thống nhất về 7 kết quả nổi bật của ngành Tuyên giáo được nêu trong báo cáo. Đặc biệt là có những sản phẩm mang nét riêng của tuyên giáo Gia Lai. Qua đây, đồng chí Hồ Văn Niên cũng đã chỉ ra 4 nhóm vấn đề còn tồn tại, hạn chế của ngành Tuyên giáo, đó là: việc nắm tính hình tư tưởng trong nhân dân có lúc chưa kịp thời; công tác tuyên truyền đối với nhân dân, nhất là đối với vùng sâu, vùng xa vùng dân tộc thiểu số chưa sâu, tính thuyết phục chưa cao và chưa có sức lan tỏa nhiều; các giải pháp đấu tranh với các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc tác động chưa mạnh mẽ và việc phát hiện các biểu hiện tự diễn biễn, tự chuyển hóa trong tư tưởng, chính trị còn những hạn chế.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Văn Niên nhấn mạnh: Đây là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, do đó, đòi hỏi ngành Tuyên giáo cần phát huy tốt vai trò, định hướng công tác tuyên truyền nhằm tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó, cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp hướng tơi Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị với chủ đề năm 2020 là “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phối hợp với các cấp, ngành nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội mà quan trọng công tác dự báo; tiếp tục đổi mới và có nhiều biện pháp đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; phát huy hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng tại cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết và các lĩnh vực mà ngành Tuyên giáo theo dõi, quản lý; quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ tuyên giáo có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực chuyên môn cao, có đạo đức, tác phong gương mẫu nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Dịp này, có 8 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân, từ năm 2009 đến 2019 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. 6 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp tuyên giáo cũng được nhận Kỷ niệm chương của Ban Tuyên giáo Trung ương. 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2019 cũng được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng./.

Đức Hải,  Minh Trung


Lượt xem: 68

Trả lời