Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư và Thông tri số 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Cập nhật 12/10/2017, 07:10:50

Công tác tuyên truyền miệng phải đi trước và đi cùng với suốt quá trình triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh là chỉ đạo của đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư và Thông tri số 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới” vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức chiều nay, 11/10. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành phố và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 17 và Thông tri số 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác tuyên truyền miệng đã và đang từng bước khẳng định đây là hình thức tuyên truyền đặc biệt, góp phần chuyển tải được các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân. Đến nay, toàn tỉnh có 5 đồng chí là báo cáo viên Trung ương, 43 đồng chí báo cáo viên Tỉnh ủy, 608 báo cáo viên cơ sở, trên 8.200 tuyên truyền viên, trong đó có đội ngũ giáo viên, cán bộ y tế, già làng, người có uy tín trong cộng đồng trực tiếp làm công tác tuyên truyền trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong 10 năm qua, toàn tỉnh đã tổ chức hơn 100 hội nghị báo cáo viên cho trên 10.000 lượt báo cáo viên các cấp; đồng thời tổ chức nhiều hội nghị thông tin chuyên đề do các chuyên gia đầu ngành của Trung ương về báo cáo cho hơn 18.000 lượt cán bộ chủ chốt toàn tỉnh.

Tại Hội nghị các đại biểu đã phát biểu thảo luận nêu lên những cách làm hay và sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư và Thông tri 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng như nêu lên một số giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ này trong thời gian tới. Theo đó, công tác tuyên truyền miệng cần thực hiện thông tin hai chiều, giải quyết kịp thời những bức xúc đặt ra từ cuộc sống, đổi mới phương thức, đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền miệng…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã biểu dương những kết quả mà các địa phương, đơn vị đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư và và Thông tri 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Để công tác tuyên truyền miệng đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ thời gian tới công tác tuyên truyền miệng phải đi trước và đi cùng với quá trình triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội. Công tác tuyên truyền miệng phải thực hiện với phương châm, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đủ, hiểu đúng, hiểu rõ để tham gia tích cực các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương, đơn vị. Đổi mới phương thức hoạt động của công tác tuyên truyền miệng, xem đây là khâu đột phá trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác tuyên truyền miệng. Đặc biệt, cần chú trọng việc đưa thông tin đến các địa bàn nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng có đạo và vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Gia Lai từ năm 2007 đến 2017./.

Lê Thư, Minh Trung


Lượt xem: 60

Trả lời