Tồn tại nhiều điểm đen tai nạn giao thông trên tuyến đường Đông Trường Sơn qua địa bàn Kbang

Cập nhật 18/7/2017, 10:07:32

Thời gian qua, trên tuyến đường Đông Trường Sơn qua địa bàn huyện Kbang xuất hiện nhiều điểm đen về tai nạn giao thông. Nếu không có giải pháp khắc phục kịp thời thì những điểm đen này sẽ tiếp tục tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông đối với người đi đường.

Theo thống kê từ Công an huyện Kbang, từ năm 2016 đến nay, trên tuyến đường Đông Trường Sơn qua địa bàn huyện đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người và làm nhiều người bị thương. Trong đó, từ Km 276 đến Km 280+793 và Km 287 đến Km 287+300 qua địa bàn xã Đak Smar xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9 người. Km 306 đến Km 307 qua địa bàn xã Tơ Tung xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người.

       Thiếu tá Nguyễn Công Hoàng – Đội phó Đội CSGT Công an huyện Kbang cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông chủ yếu là ý thức tham gia giao thông của người dân chưa cao. Thứ 2 là trên đoạn đường Đông Trường Sơn có nhiều đoạn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đó là các đoạn đường cua, biển báo và vạch kẻ đường thì chưa có”.

Để kiềm chế tai nạn giao thông tại các điểm đen về tai nạn giao thông, trước mắt, tại Km 285 qua địa bàn xã Đak Smar nơi có nhiều đoạn cua gấp, khuất tầm nhìn, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã chỉ đạo đơn vị thi công mở rộng mặt đường và hạ độ cao của đồi để thoáng tầm nhìn, giúp người dân dễ quan sát mỗi khi lưu thông.

Anh Bùi Minh Trí, xã Đak H’Lơ, Kbang nói: “Rất thuận tiện cho người dân đi lại. Tạo cảnh quan thoáng cho người dân đi lại, không bị khuất tầm nhìn, đỡ tai nạn hơn và an toàn hơn”.

Cùng với đó, lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Kbang đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên dọc tuyến đường Đông Trường Sơn. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã phát hiện, xử lý hơn 3.000 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ….

Thiếu tá Nguyễn Công Hoàng – Đội phó Đội CSGT Công an huyện Kbang cho biết thêm: “Đội Cảnh sát giao thông đã tham mưu cho Công an huyện chủ động tham mưu cho Ban An toàn giao thông huyện có công văn kiến nghị lên Sở Giao thông Vận tải và Hạt Quản lý đường bộ phụ trách tuyến đường Đông Trường Sơn khắc phục những hạn chế. Đó là tăng thêm các biển báo cảnh báo nguy hiểm. Thứ 2 là làm thêm các gờ giảm tốc tại các điểm nguy hiểm tiềm ẩn tai nạn giao thông”.

Cũng theo  Công an huyện Kbang cho biết, hiện trên tuyến đường Đông Trường Sơn qua địa bàn huyện dài hơn 80km tồn tại 4 điểm đen về tai nạn giao thông và hàng chục các điểm nguy hiểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Chính vì vậy, ngoài các giải pháp mà ngành chức năng triển khai, mỗi người tham gia giao thông cần nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ để phòng ngừa tai nạn giao thông…./.

Đoàn Bình, Minh Trung


Lượt xem: 76

Trả lời