Tổ Đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri huyện Chư Prông

Cập nhật 09/6/2022, 16:06:17

Sáng ngày 9/6, tại xã Ia Drăng, huyện Chư Prông, tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Chư Prông đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Ia Dăng, Ia Boòng và Ia O huyện Chư Prông. Tham gia tổ đại biểu có các đồng chí: Thiếu tướng Rah Lan Lâm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy,  Giám đốc Công an tỉnh, Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai.

 Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, bà Ayun H’Bút đã thông báo đến cử tri nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa XII; kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước. Trên tinh thần thẳng thắn, các cử tri đã đóng góp 18 ý kiến tập trung vào các vấn đề gồm: chế độ tiền lương, phụ cấp cho những người hoạt động ở các thôn làng, lực lượng Dân quân trong các ngày lễ, tết, Hội người cao tuổi, y tế xã, y tế thôn làng; cần đầu tư xây dựng, sửa chữa một số tuyến đường liên xã, đường giao thông nông thôn, đường ra khu sản xuất, đầu tư sửa chữa trường Mầm non đã xuống cấp; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong cấp mới, cấp đổi Quyền sử dụng đất. Đầu tư xây dựng đập thủy lợi thôn Bình Thanh, xã Ia Drăng; Sửa chữa một số tuyến đường điện đã bị xuống cấp hoặc chưa được đầu tư dây bọc nhựa. Cần có giải pháp hỗ trợ người dân trong sản xuất nông nghiệp đặc biệt là đầu ra và ổn định giá cả cho sản phẩm nông nghiệp; hỗ trợ nông dân khởi nghiệp, tham gia các Hợp tác xã… Đề nghị Công ty TNHHMTV Cao su Chư Prông, Binh đoàn 15 quan tâm hơn nữa đến tạo công ăn việc làm cho nhân dân các xã Ia Drăng, Ia O, Ia Boòng và các xã khác.

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Chư Prông, lãnh đạo các ban, ngành  huyện, đại diện chính quyền xã Ia Drăng đã giải đáp, trả lời thỏa đáng những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với những nội dung còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp báo cáo cấp trên xem xét, giải quyết./.

  CTV Khánh Linh – Phạm Hiếu (Huyện Chư Prông)


Lượt xem: 5

Trả lời