Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội nghị giao ban khối Đảng tỉnh và các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy quý IV năm 2016

Cập nhật 27/11/2016, 05:11:39

Sáng ngày 25/11, Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội nghị giao ban khối Đảng tỉnh và các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý IV và năm 2016. Các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của tỉnh, Bí thư các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và lãnh đạo các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy.

26-11-hnghi2

Năm 2016, các địa phương, đơn vị đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của Tỉnh ủy, cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, kinh tế phát triển ổn định. Công tác chính trị, tư tưởng được quan tâm chỉ đạo; nội dung, hình thức quán triệt chủ trương, nghị quyết của Đảng có bước đổi mới; công tác cán bộ được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định; đội ngũ cán bộ tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Tiến độ, nội dung các chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đảm bảo đúng kế hoạch đề ra; công tác dân vận của đảng và hoạt động của hệ thống Mặt trận, đoàn thể  chính trị – xã hội có bước đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động. Cùng với đó, Công tác chỉ đạo phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả của hạn hán được triển khai kịp thời; xây dựng nông thôn mới được chỉ đạo quyết liệt. Triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, ổn định; trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận phân tích những kết quả đạt được, thẳng thắn nhìn nhận, đưa ra những hạn chế, khuyết điểm để tìm hướng khắc phục trong thời gian tới. Tập trung vào các nội dung trọng tâm gồm: Công tác tuyên giáo, dân vận; công tác nội chính, tổ chức cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; công tác văn phòng và tổ chức điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo của các Huyện ủy, Thị ủy và Thành ủy. Theo đó, đồng chí Dương Văn Trang – UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cơ quan, tổ chức và địa phương cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân nhằm giữ vững an ninh chính trị ở cơ sở đặc biệt là ở các vùng trọng điểm; các đồng chí lãnh đạo địa phương, đơn vị phải thường xuyên xuống cơ sở, bám cơ sở để nắm tình hình; tăng cường các biện pháp quản lý bảo vệ rừng và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm….

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: từ nay đến cuối năm các cơ quan, đơn vị địa phương tập trung quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; rà soát, bổ sung và xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý nhiệm kỳ 2020-2025; tiến hành tổng kết công tác năm 2016 gắn với kiểm điểm tập thể, cá nhân hàng năm theo quy định đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; tiến hành nhận xét, phân loại đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2016. Đối với các kiến nghị, đề xuất của các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức rà soát lại đội ngũ cán bộ của các Hạt kiểm lâm, các công ty lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh và xây dựng kế hoạch cụ thể để bảo vệ 298 cây gỗ hương còn lại thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Krông Pa quản lý; hỗ trợ nông dân huyện Krông Pa bị ảnh hưởng do lũ lụt vừa qua; kiểm tra chấn chỉnh tình trạng khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Kông Chro …/.

Bích Thủy, Đặng Trà


Lượt xem: 51

Trả lời