Tỉnh Gia Lai thành lập nhiều điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến giao thông trọng điểm

Cập nhật 04/4/2020, 11:04:58

Thực hiện các nội dung theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng về cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19 và công điện số 04 của UBND tỉnh, nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn các nguồn lây lan từ bên ngoài đối với người trên phương tiện tham gia giao thông, các ngành chức năng tỉnh đã tiến hành thành lập 4 điểm chốt chặn kiểm tra liên ngành từ ngày 1/4, tập trung vào các tuyến đường đầu mối giao thông trọng điểm, cửa ngõ ra vào tỉnh như: QL14 (đường Hồ Chí Minh), QL19 và QL25 là những tuyến giao thông nối với các tỉnh Đắk Lắk, Bình Định, Kon Tum và Phú Yên.

Mỗi chốt công tác liên ngành gồm lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, nhân viên trung tâm y tế cấp huyện thực hiện việc kiểm soát toàn bộ phương tiện di chuyển từ các tỉnh, thành phố khác đến và hạn chế tối đa việc di chuyển từ các tỉnh, thành phố qua địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện đủ điều kiện vào địa bàn tỉnh, như kiểm tra thân nhiệt; xử lý, đề xuất xử lý đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh theo quy định của pháp luật.

Đại úy Lê Hữu Linh – Phòng CSGT, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Tổ công tác QL25 đã phối hợp với các lực lượng thanh tra giao thông, y tế, quản lý thị trường, thú y…tổ chức chốt chặn, kiểm tra, kiểm soát tất cả các phương tiện, đặc biệt là xe khách, xe hợp đồng, xe taxi hoạt động trên tuyến đường, cương quyết không để các loại phương tiện này hoạt động đưa đón khách di chuyển giữa các vùng với nhau…”

Ngay sau khi Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện 04 của CT. UBND tỉnh về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu lực, hầu hết xe khách cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe buýt đã đều đồng loạt tạm dừng hoạt động, các tuyến đường quốc lộ lượng xe giảm hẳn. Tuy nhiên, một vài ngày đầu vẫn còn một số lái xe taxi, xe khách chưa thực hiện nghiêm quy định việc cách ly xã hội, vẫn tham gia đón trả khách. Khi được lực lượng chức năng nhắc nhở các tài xế xe này vẫn quanh co lấy nhiều lý do chối cãi và biện hộ.

Tài xế Lê Thái – Nhà xe Hải Cường, tỉnh Đắk Lắk nói:  “Do thời điểm xe chúng tôi đi trước quy định của lệnh cấm nên cũng thông cảm xe mình có hộ khẩu ở Đắk Lắk bắt buộc phải về nhà. Xe chúng tôi cũng đã làm tốt công tác phòng, chống dịch theo quy định, hầu hết mọi người trên xe đều đeo khẩu trang và khai báo y tế đầy đủ từ bến xuất phát… ”

Trung tá Trương Văn Hậu – Tổ trưởng Tổ Tuần tra kiểm soát số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai trao đổi:  “Đến thời điểm này, chúng tôi thấy rằng lượng xe chấp hành Chỉ thị 16 rất là tốt và rất là nhiều phương tiện dịch vụ không còn hoạt động, chỉ còn một số ít các phương tiện xe khách người ta đi trước thời điểm 0 giờ ngày 1/4, chạy tuyến đường dài và chúng tôi cũng đã cho dừng xe kiểm tra tất cả các quy định về phòng chống dịch của phương tiện, nhắc nhở chủ xe đi về đến điểm cuối, không được đón khách dọc đường, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ”.

Lực lượng chức năng tại các điểm chốt chặn kiểm tra liên ngành cho biết  ngoài công tác kiểm tra, kiểm soát sẽ kết hợp việc tuyên truyền, nhắc nhở các doanh nghiệp, lái xe thực hiện nghiêm chỉ đạo. Trước mắt nếu lái xe, nhà xe nào vẫn tham gia giao thông lực lượng chức năng xe nhắc nhở, còn nếu cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Mỗi người dân đặc biệt là các lái xe, doanh nghiệp vận tải khách cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội chung tay cùng Chính phủ quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn không cho dịch  bệnh Covid – 19, góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân./.

Xuân Huy, Huy Toàn, Quang Ngọc


Lượt xem: 78

Trả lời