Tiểu ban Nội dung Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI tổ chức phiên họp thứ 5

Cập nhật 13/3/2020, 14:03:29

Sáng 13/3, đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Nội dung Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã chủ trì phiên họp lần thứ 5 với các thành viên để cho ý kiến đối với Dự thảo lần 2 Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 và Dự thảo lần 1 Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trước khi bước vào nội dung chính thức của phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã quán triệt Quy định của Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương về công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt.

Đối với Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị, theo tổng hợp của bộ phận giúp việc cho Tiểu ban Nội dung, sau khi gửi lấy ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị, địa phương đến nay đã có 42 đơn vị, địa phương gửi báo cáo tham gia ý kiến đối với Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đa số các địa phương đơn vị đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, nghiêm túc, thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng, đóng góp những ý kiến thiết thực vào Dự thảo Báo cáo chính trị lần 1. Hầu hết ý kiến tham gia đều nhất trí cao với bố cục, nội dung Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị và khẳng định dự thảo được chuẩn bị khá công phu, nghiêm túc; có tính khái quát cao; bố cục chặt chẽ, đổi mới, trình bày khoa học và đảm bảo tính logic; nội dung trình bày cơ bản xúc tích, đánh giá đúng trọng tâm, trọng điểm. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến đề nghị chỉnh sửa một số từ, cụm từ và điều chỉnh một số chỉ tiêu cho phù hợp.

Tại Hội nghị, các thành viên Tiểu ban Nội dung đã giải trình làm rõ và có nhiều ý kiến tham gia góp ý đối với Dự thảo lần 2 Báo cáo Chính trị. Theo đó, các đại biểu đề nghị tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung một số chỉ tiêu, số liệu để làm rõ thêm các định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Các đại biểu cũng cơ bản thống nhất về bố cục, nội dung của Dự thảo lần 1 Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Nội dung Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI Dương Văn Trang đề nghị: Bộ phận giúp việc của Tiểu ban Nội dung tổng hợp, tiếp thu và phối hợp với các ngành liên quan điều chỉnh và có ý kiến giải trình với những ý kiến tham gia của các đơn vị, địa phương đối với Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị; đồng thời, tiếp thu, tu chỉnh những ý kiến tham gia góp ý đối với Dự thảo lần 2 và Dự thảo lần 1 Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2015 -2020 để tiếp tục triển khai lấy ý kiến tham gia theo quy định. Qua đây, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cũng đề nghị các ngành nghiên cứu, tính toán một số chỉ tiêu quan trọng, như: tốc độ tăng trưởng kinh tế, cơ cấu kinh tế, thu nhập bình quân đầu người, số lượng huyện đạt chuẩn nông thôn mới… cho phù hợp, có tính khả thi cao để xây dựng dự thảo hoàn chỉnh, làm cơ sở thực hiện cho nhiệm kỳ tới./.

Đức Hải, R’Piên

 


Lượt xem: 30

Trả lời