Tiếp bước truyền thống cha ông

Cập nhật 22/3/2024, 16:03:50

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) và hướng đến Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024); vừa qua, tại huyện Ia Grai, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi (HĐTTN) tỉnh Gia Lai phối hợp với Đại đội Bộ binh 1 thuộc Ban CHQS huyện Ia Grai đã tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ với chủ đề “Tiếp bước truyền thống cha ông”.

Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, Huyện đoàn Ia Grai; cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Ia Grai và đoàn viên, thanh niên đơn vị kết nghĩa trên địa bàn Đại đội Bộ binh 1 đóng quân. Trong đêm giao lưu, đoàn viên, thanh niên đã cùng ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong chặng đường 93 năm qua.

Trung sĩ Nguyễn Cao Nguyên – Đại đội Bộ binh 1, Ban CHQS huyện Ia Grai bày tỏ: “Trong buổi tối nay ấn tượng nhất là nội dung ca hát và vui chơi giải trí. Ca hát giải trí tạo niềm vui cho tất cả mọi người ở đây; còn vui chơi tạo sự đoàn kết, gắn bó với nhau, tạo sự đoàn kết ngày càng cao hơn nữa.”

Đêm giao lưu diễn ra trong không khí sôi nổi với các tiết mục văn nghệ tươi vui, ý nghĩa, đặc sắc như hát, múa, nhảy hiện đại với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu và ca ngợi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;… Năm tháng trôi qua, những chiến công oanh liệt của các thế hệ cha ông vẫn còn vang vọng mãi, càng làm rạng rỡ thêm bản hùng ca của dân tộc Việt Nam; truyền năng lượng tích cực cho các thế hệ trẻ hôm nay quyết tâm tiếp bước cha ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chị Nguyễn Hữu Bích Kiều – Tỉnh đoàn Gia Lai nói: “Với chương trình này mong muốn là sẽ chia sẻ thêm hiểu biết về truyền thống của cha anh từ trước đến nay. Từ đó mỗi đoàn viên chúng ta sẽ nhìn vào đó để noi gương, cũng như phấn đấu trong cuộc sống, cũng như trong công tác của chúng ta để tiếp nối truyền thống đó.”

Điểm nhấn của Chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ với chủ đề “Tiếp bước truyền thống cha ông” là các trò chơi dân gian sôi nổi và chúc mừng sinh nhật các chiến sĩ có ngày sinh trong quý 1 năm 2024. Đặc biệt, Ban tổ chức đã kết hợp lồng ghép giáo dục tình yêu Tổ quốc cho thế hệ trẻ bằng nội dung thi tô vẽ bản đồ Việt Nam. Cũng trong chương trình, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai đã trao 15 phần quà tặng các chiến sỹ có tinh thần nỗ lực, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trung tá Nguyễn Khắc Nhân – Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Ia Grai cho biết: “Thông qua hoạt động này kịp thời động viên, cổ vũ tinh thần tự giác của cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên LLVT huyện Ia Grai sau chuỗi ngày hoạt động huấn luyện vất vả trên thao trường đầy nắng và gió. Và thông qua đây, Ban CHQS huyện Ia Grai rất mong muốn thời gian tới, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh và các tổ chức khác quan tâm và có những hoạt động đầy ý nghĩa như thế này.”

Chương trình đã tạo sân chơi bổ ích, giúp các đoàn viên, thanh niên có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và thắt chặt tình đoàn kết, tiếp thêm động lực cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Huy Bắc


Lượt xem: 104

Trả lời