Tiềm ẩn tai nạn giao thông do chăn thả gia súc trên Quốc lộ 25

Cập nhật 10/10/2017, 08:10:04

Dù tỉnh Gia Lai đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp để kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông, thế nhưng dọc tuyến Quốc lộ 25 qua địa bàn huyện Krông Pa, tình trạng người dân lùa thả gia súc tràn lan không chỉ gây ùn tắc giao thông mà còn tiền ẩn nhiều nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông trên đường.

Ô tô chở khách lưu thông trên Quốc lộ 25 phải len lỏi giữa những đàn bò…. Còn xe mô tô muốn lưu thông được cũng không hề đơn giản chút nào…

Những đàn bò với số lượng hàng trăm con như thế này hàng ngày được người dân đưa đến nương rẫy cách nhà nhiều cây số để chăn thả. Việc làm này cứ tiếp diễn từ ngày này qua ngày khác và trở thành thói quen của đồng bào dân tộc thiểu số tại Krông Pa.

Ông Nay Thíck – Buôn Nu B, xã Ia Rsươm, Krông Pa tâm sự “Đi làm rẫy cho bò đi theo để chăn. Buổi sáng thì 9 giờ cho đi rồi chiều thì 4 giờ đưa về”

Với số lượng đàn bò đi lại trên quốc lộ nhiều như thế này, chỉ cần một chút sơ sẩy cũng sẽ gây tai nạn giao thông cho người đi đường. Thế nhưng dù đã được chính quyền địa phương, ngành chức năng tuyên truyền không ít lần, song người dân vẫn cố tình làm ngơ.

Anh Nguyễn Văn Hải – Krông Pa chia sẻ “Có thấy nguy hiểm, nói chung cũng gây tai nạn nhiều. Đây còn ảnh hưởng môi trường nhiều. Nếu không đưa đi thì bà con không chăn nuôi được.”

Để kiềm chế tai nạn giao thông, rất cần sự cộng đồng trách nhiệm từ người dân. Thế nhưng với những gì đang từng ngày diễn ra trên Quốc lộ 25 qua địa bàn huyện Krông Pa cho thấy, nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ khi nào.

Đoàn Bình – Huy Toàn


Lượt xem: 75

Trả lời