Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội hoa dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya

Cập nhật 03/11/2017, 13:11:10

Nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 30 km về hướng Đông, núi lửa Chư Đăng Ya (huyện Chư Păh) đang là điểm thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh, nhất là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ. Đầu tháng 12 này, lần đầu tiên huyện Chư Păh sẽ tổ chức Lễ hội hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đăng Ya với mục đích quảng bá địa danh này đến nhiều hơn với du khách thập phương và các nhà đầu tư. Những ngày qua, người dân xã Chư Đăng Ya cũng đang rất hồ hởi, tập trung chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để chào đón sự kiện này.

Đường lên núi lửa Chư Đang Ya thời điểm này những nụ hoa dã quỳ đầu tiên đang bắt đầu nở vàng khoe sắc.Với mong muốn Lễ hội hoa dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách, những ngày qua người dân làng Ia Gri đã tích cực phát quang đường sá, quét dọn vệ sinh nhà cửa, tu sửa lại nhà rông truyền thống để sẵn sàng chào đón lễ hội.

Anh Rơ Chăm Dyưi – Làng Ia Gri xã Chư Đang Ya – huyện Chư Păh cho biết: “ Được tin lễ hội được tổ chức ở đây, người dân trong làng mình rất vui mừng. Mọi người đều rất nhiệt tình trong công tác chuẩn bị và sẵn sàng đón tiếp, giúp đỡ du khách khi có nhu cầu lưu lại cũng như các hoạt động trong thời gian lễ hội”.

Tại khu vực chân núi lửa Chư Đang Ya, công việc chuẩn bị như: bãi đỗ xe, khu vực tổ chức lễ hội chính tại khu vực nhà rông làng Ia Gri, mặt bằng các điểm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, cùng các điều kiện cần thiết khác cũng đang được triển khai.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch UBND xã Chư Đang Ya huyện Chư Păh cũng cho biết: “. Xã Chư Đang Ya chúng tôi rất lấy làm hãnh diện, tự hào có được di sản núi lửa Chư Đang Ya có hoa dã quỳ nở vào mùa này. Chúng tôi cũng thấy rõ ý thức, trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, vận động người dân cùng có trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn và ngay trong dịp này đang tập trung mọi điều kiện để chào đón, tổ chức sự kiện này một cách tốt nhất. Làm sao để lại ấn tượng tốt đẹp nhất trong lòng du khách gần xa”.

Theo kế hoạch, Lễ hội Hoa dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3/12/2017 tại sân nhà rông làng Ia Gri ( dưới chân núi Chư Đang Ya). Đây cũng là thời điểm mặt trăng sáng nhất (Từ 14-16 âm lịch) với nhiều hoạt động văn hóa thể thao như: Cuộc thi đi bộ chinh phục đỉnh núi lửa Chư Đang Ya, bắn nỏ, đi cà kheo, trình diễn cồng chiêng, đan lát, phục dựng lễ cúng bến nước và trưng bày các gian hàng ẩm thực, quầy lưu niệm … sẽ được tổ chức.  Theo Ban Tổ chức lễ hội , thời gian trên cũng  trùng vào thời điểm UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Gia Lai và TP. Hồ Chí Minh, đây cũng là thời điểm rất tốt cho việc quảng bá du lịch của địa danh này đến với các nhà đầu tư và khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Để nơi đây thực sự là điểm đến hấp dẫn, là hoạt động thường niên của địa phương thì vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Trước mắt 2 km đường bê tông vòng quanh hai bên sườn núi sẽ được tỉnh đầu tư xây dựng trong năm 2018 với nguồn kinh phí khoảng 5 tỷ đồng. Cùng với nhiều hoạt động khác được quan tâm đầu tư, hy vọng sẽ làm hài lòng du khách mỗi khi đặt chân tới địa danh này./.

Gia Cư, V.Khánh


Lượt xem: 138

Trả lời