Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ

Cập nhật 16/6/2023, 11:06:46

Sáng 16.6, Thường trực Tỉnh uỷ Gia Lai có buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành KH&CN 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 và định hướng những nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới. Các đồng chí Hồ Văn Niên – Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, đồng chí Hồ Văn Niên – Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: ngành KH&CN có vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Gia Lai nói riêng, nhất là trong thời kỳ đổi mới. Thời gian qua, Sở KH&CN Gia Lai đã làm tốt vai trò, nhiệm vụ của một cơ quan chuyên môn tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ, trong đó, đã thực hiện và chuyển giao nhiều dự án, góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng tiến bộ KH&CN trong nhiều lĩnh vực kinh tế – xã hội. Tuy nhiên, hoạt động của ngành KH&CN trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều tồn tại và hạn chế. Do đó, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Văn Niên đề nghị trong buổi làm việc này, Sở KH&CN cần làm rõ những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải cũng như nêu những kiến nghị, đề xuất để góp phần tháo gỡ, tìm giải pháp khắc phục nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động KH&CN của tỉnh trong thời gian tới.

Báo cáo tại buổi làm việc, Sở KH&CN cho biết: Thời gian qua, công tác phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ KH&CN đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần thu hút các nguồn lực nhằm đẩy mạnh phát triển toàn diện các hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh. Công tác quản lý và hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ trên địa bàn tỉnh từng bước được đổi mới, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng KH&CN vào sản xuất và đời sống. Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh được Bộ KH&CN xem xét, phê duyệt triển khai 14 dự án thuộc Chương trình hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2025 (Chương trình Nông thôn miền núi) với tổng kinh phí trên 99,5 tỷ đồng và có 4 dự án đã được nghiệm thu. Giai đoạn 2020 đến nay, Sở KH&CN đã triển khai 40 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh với tổng kinh phí: 72,7 tỷ đồng và đã tổ chức nghiệm thu 25 nhiệm vụ. Ngoài ra, từ nguồn kinh phí sự nghiệp KH&CN, từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh cũng đã thực hiện 43 dự án, nhiệm vụ KH&CN cấp huyện, cấp cơ sở với tổng kinh phí trên 12,3 tỷ đồng.

Thông tin chi tiết về buổi làm việc sẽ được Đài PT-TH Gia Lai phản ánh trong bản tin tiếp theo./.

Ngô Thanh – Thanh Sáng


Lượt xem: 5

Trả lời