Thành phố Pleiku – Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh tại các trường tiểu học

Cập nhật 20/2/2017, 08:02:25

          Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh tại các trường tiểu học hiện được ngành giáo dục thành phố Pleiku chú trọng triển khai. Ngoài sự đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, các nhà trường đã có nhiều sự đổi mới về phương thức dạy học, qua đó giúp các em nâng cao kỹ năng học và giao tiếp bằng tiếng Anh. Phóng sự ghi nhận tại trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi – thành phố Pleiku.

Phòng học được đầu tư hiện đại….và giáo trình được giáo viên giảng dạy trực tiếp thông qua hệ thống máy chiếu với hình ảnh, âm thanh trực quan sinh động. Chính sự đổi mới này giúp cho mỗi học sinh hứng thú hơn mỗi khi bước vào học các tiết tiếng Anh. Ngoài ra, để giúp mỗi học sinh nâng cao kỹ năng nghe và nói, trong mỗi tiết học, giáo viên tại trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đều cho các em trao đổi với nhau, từ đó giúp mỗi học sinh nắm vững kiến thức ngay trên lớp, cũng như kịp thời uấn nắn những hạn chế trong quá trình học.

Là một trong những học sinh giỏi tiếng Anh của trường, em Dương Tiến Hải cho biết: Ngoài những kỹ năng học trên lớp, bản thân em phải luôn nhận được sự động viên từ cha mẹ cũng như không ngừng rèn luyện trau dồi thêm kiến thức ở nhà, khi đó việc học tiếng Anh mới đạt được kết quả cao.

Em Dương Tiến Hải – Lớp 5/3 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, thành phố pleiku cho biết: “Đối với cháu thì học sinh yếu thì phải nỗ lực, học sinh giỏi vừa vừa thì thì nỗ lực hơn, học sinh càng giỏi thì phải nỗ lực càng nhiều nữa, như vậy mới không bị tụt dốc. Ngoài kiến thức trên lớp thì bố cháu có mua cho cháu 1 loại sách, loại sách ấy bố cháu thấy nó hay nên mua về cho cháu làm và học thêm về từ vựng”.

Cô Trần Thị Thùy Dương – GV Anh văn Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Pleiku cho biết: “Đối với giáo viên thì để cho các học học một cách hứng thú thì yêu cầu đầu tiên là chúng ta dùng tranh ảnh, hình ảnh. Bản thân tôi là một giáo viên dạy 100% là giáo án điện tử có hình ảnh, âm thanh và rất là rõ ràng, bắt mắt để tạo sự phong phú cho học sinh. Điều thứ 2 là cách chúng ta tổ chức trong 1 lớp học, đối với những em học sinh yếu thì chúng ta có 1 cách khuyến khích là cho 1 em học tiếng anh giỏi kèm 1 em còn hơi chậm. Trong quá trình mà chúng ta dạy ấy thì chúng ta luôn quan tâm động viên đối với các em học sinh yếu và khuyến khích, khen ngợi khi mà các em học sinh giỏi kèm các em học yếu có tiến bộ. Từ đó tạo cho các em một tâm lý học thoải mái”….

Khuyến khích và khơi dậy niềm đam mê học tiếng Anh đối với mỗi học sinh đã giúp cho trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đạt được nhiều kết quả phấn khởi. Riêng năm học 2015-2016, nhà trường đã có 5 em học sinh đạt thành tích học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh và 3 học sinh cấp Quốc gia.

     Thầy Trương Tiến Sỹ – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Pleiku nói: “Để cho chất lượng ngày càng phát triển thì nhà trường hàng tháng có cùng với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên tiếng Anh để tổng hợp học sinh tham gia tự luyện và động viên các em trong các tiết sinh hoạt, chào cờ để thấy được kết quả của mình, từ đó để các em phấn đấu. Bên cạnh đó, những em chưa tham gia thì thấy bạn mình như vậy sẽ quyết tâm để tham gia tự luyện nên học sinh tham gia thi tiếng Anh trên mạng của nhà trường ngày càng tăng. Cụ thể năm học 2016-2017 thì số lượng học sinh tham gia thi tiếng Anh cấp thành phố là 116 em, có 10 em thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh thời gian đến”.

Đoàn Bình, Thanh Sáng

                                                                                          


Lượt xem: 390

Trả lời