Thanh niên Gia Lai sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cập nhật 07/2/2023, 07:02:05

Nhờ thực hiện tốt các bước tuyển quân và thanh niên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, 2.250 thanh niên của Gia Lai trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Qua quy trình các bước tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương trong tỉnh đã phát lệnh gọi 2.250 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự  năm 2023. Qua công tác thâm nhập, tất cả thanh niên nhập ngũ năm 2023 đều yên tâm tư tưởng và sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ, nghĩa vụ thiêng liêng của công dân đối với Tổ quốc.

Em Đinh Hữu Hoàng, xã Đông, huyện Kbang cho biết: “Trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này bản thân rất vui và sẵn sàng cùng với tuổi trẻ huyện Kbang lên đường bảo vệ Tổ quốc. Bản thân sẽ quyết tâm, khắc phục khó khăn để học tập, rèn luyện để hòa nhập, thích nghi với môi trường mới”.

Phấn khởi bởi là một trong 2.250 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay, em Nhữ Văn Quyến còn vinh dự hơn khi trước ngày nhập ngũ đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Dưới chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và cờ Đảng, Quyến đã tuyên thệ sẽ tuyệt đối trung thành với Đảng và nguyện sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người đảng viên và nhiệm vụ trong quân ngũ để sau này trở thành người đảng viên tiêu biểu, người công dân có ích cho xã hội.

Em Nhữ Văn Quyến, Phường Phù Đổng, TP. Pleiku chia sẻ: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam. Vừa qua thì khi nghe tin em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự thì ai cũng vui. Một vinh dự cho bản thân em là vừa mới được kết nạp Đảng nên trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự em sẽ cố gắng, nỗ lực rèn luyện để hoàn thành tốt nghĩa vụ”.

Ông Nguyễn Đức Mão, Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự phường Phù Đổng, TP. Pleiku cho biết: “BCH Quân sự phường đã phát lệnh gọi 23 công dân nhập ngũ năm 2023; trong đó có 19 công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và có 2 công dân được Đảng ủy cử đi học lớp cảm tình Đảng và đã kết nạp Đảng. Đến ngày 7.2 thì chúng tôi sẽ bàn giao quân cho Ban Chỉ huy Quân sự TP và trước đó sẽ phối hợp tổ chức gặp mặt các thanh niên và gia đình”.

Không chỉ các thanh niên trúng tuyển mà thân nhân, gia đình của thanh niên cũng rất vinh dự, phấn khởi khi có con em lên đường nhập ngũ và mong muốn các em sẽ được rèn luyện, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội.

Ông Doãn Ngọc Anh Tuấn, Xã Tân Sơn, TP. Pleiku nói: “Gia đình mong muốn, cầu mong cho cháu nó hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội để về gia đình, cho gia đình vui. Mong muốn cháu càng cứng rắn hơn để sau này lập gia đình, về với gia đình cha mẹ và có gia đình lập trường vững hơn”.

Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên năm nay chất lượng thanh niên trúng tuyển đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu. Trong số 2.250 thanh niên nhập ngũ thì số thanh niên có trình độ học vấn cấp 2 và cấp 3 đạt hơn 93%; trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học chiếm 2,15%; đảng viên chiến gần 1%. Về sức khỏe, loại 1 và 2 chiếm gần 60%. Đặc biệt, 30% thanh niên tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Theo kế hoạch vào ngày mai (7.2), các xã, phường, thị trấn trong tỉnh sẽ tổ chức bàn giao thanh niên nhập ngũ năm 2023 cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự cấp huyện để thực hiện các bước theo quy định trước khi tổ chức Lễ giao nhận quân vào sáng ngày 8/2./.

 Đức Hải –  Phi Long – CTV Hồng Hạnh (Kbang)


Lượt xem: 14

Trả lời