Tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Chư Sê

Cập nhật 22/4/2021, 19:04:03

Chiều nay, (22/4), Tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Huyện ủy Chư Sê để nắm tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ của địa phương trong năm 2020, quý I năm 2021, việc thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại buổi làm việc vào tháng 8 năm 2016 và việc triển khai các chương trình trọng tâm trong thời gian tới. Các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Tham dự buổi làm việc có các đồng chí trong tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Tỉnh ủy viên phụ trách địa bàn và lãnh đạo một số sở, ngành ở tỉnh.

Theo báo cáo, trong năm 2020, cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ, Huyện ủy Chư Sê cũng đã cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thành chương trình hành động cụ thể ở địa phương với 3 nội dung trọng tâm, là: Tích cực thu hút các nguồn lực đầu tư cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện. Tạo tiền đề phát triển khu Công nghiệp Nam Pleiku, cụm Công nghiệp Chư Sê đồng thời phát triển năng lượng tái tạo gắn với phát triển du lịch của huyện. Xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng đô thị huyện Chư Sê. Về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I năm 2021, huyện Chư Sê đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ, để lại nhiều dấu ấn quan trọng. Tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 3.210 tỷ đồng, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm trước. Kinh tế – xã hội tiếp tục có bước tăng trưởng khá; quốc phòng – an ninh được giữ vững; huyện cũng đang tích cực triển khai đồng bộ, đảm bảo công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp; tình trạng đơn thư khiếu nại, khiếu kiện còn kéo dài, chất lượng một số công trình, dự án chưa thật sự đảm bảo…

Qua ý kiến phát biểu của lãnh đạo các sở, ngành và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Châu Ngọc Tuấn bày tỏ vui mừng khi thấy bộ mặt đô thị Chư Sê có nhiều phát triển; đời sống, sản xuất của người dân, nhất là trong vùng dân tộc thiểu số đã có nhiều thay đổi; sau khi tổ chức kiện toàn bộ máy cán bộ chủ chốt thì các vụ việc phát sinh ở cơ sở đã được quan tâm giải quyết. Đồng chí Châu Ngọc Tuấn cũng thống nhất chủ trương với các kiến nghị của Huyện ủy Chư Sê về việc xây dựng thị xã Chư Sê; chuyển Trung tâm phục vụ hành chính công sang vị trí mới theo Quy hoạch đã được phê duyệt; bổ sung vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2026 để hoàn thiện các tuyến kênh mương thủy lợi Plei Keo để đảm bảo công suất tưới 500ha. Về công tác cán bộ giai đoạn tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Châu Ngọc Tuấn đề nghị Huyện ủy Chư Sê tiến hành rà soát, có hướng đào tạo, luân chuyển và quy hoạch, bổ nhiệm theo quy định của Đảng. Cùng với đó, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và phát huy vai trò của mặt trận, các tổ chức đoàn thể trong giải quyết các vụ việc phát sinh ở cơ sở.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị Huyện ủy Chư Sê cần có tính toán cụ thể nhằm đảm bảo các tiêu chí khi xây dựng Chư Sê trở thành thị xã; gắn với đó là thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt đảm bảo chặt chẽ, minh bạch, công khai trong công bố khung giá đất để tạo đồng thuận trong Nhân dân, tránh để xảy ra tình trạng khiếu kiện, khiếu nại như thời gian vừa qua. Cùng với đó là quản lý chặt chẽ việc triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn, không để xảy ra vấn đề như thủy lợi Plei Keo; có giải pháp chuyển đổi cơ cấu cây trồng để khai thác tối đa hiệu quả của công trình thủy lợi này nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện cho đời sống của người dân ở vùng căn cứ cách mạng Ayun. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Chư Sê đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP để nâng tầm giá trị các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng; triển khai đồng bộ các giải pháp kéo giảm và kiềm chế tai nạn giao thông.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên, cơ bản thống nhất với ý kiến của các đại biểu đã tham gia và cho rằng huyện Chư Sê có nhiều điều kiện để phát triển. Và thời gian qua, địa phương đã có nhiều quyết tâm và đạt được nhiều kết quả trong phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương. Tuy nhiên, có những việc khi triển khai thực hiện chưa có sự đồng bộ, thống nhất trong nội bộ và chưa đúng quy định nên dẫn đến một số vụ việc vẫn còn tồn đọng. Do đó, đồng chí Hồ Văn Niên đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành hỗ trợ, giúp huyện Chư Sê giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài thời gian qua.  Cùng với đó, đồng chí Hồ Văn Niên đề nghị huyện Chư Sê nhanh chóng giải quyết nợ đọng tiền sử dụng đất trong đầu tư xây dựng cơ bản. Đồng thời, nắm chắc tình hình, giải quyết các vụ việc tiềm ẩn những vấn đề an ninh nội bộ; tập trung phát triển Chư Sê theo hướng đô thị thông minh, hiện đại; phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển du lịch, thương mại dịch vụ; tập trung triển khai xây dựng nông thôn mới theo hướng nâng cao đời sống người dân; đẩy mạnh công tác trồng rừng; chú trọng công tác quản lý, kiện toàn đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực cùng hướng về mục tiêu xây dựng huyện Chư Sê phát triển. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện Chư Sê cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra trên địa bàn huyện thành công tốt đẹp, trở thành ngày hội của toàn dân./.

Đức Hải – Huy Toàn


Lượt xem: 56

Trả lời