Sống cho cuộc đời thêm ý nghĩa.

Cập nhật 20/12/2016, 07:12:49

Không cầu danh vọng, không mong tiền của vật chất cho bản thân, mà chỉ một tâm niệm rằng sống sao cho cuộc đời này thêm ý nghĩa. Có lẽ chính vì điều thiêng liêng, giá trị này mà sư cô Thích Nữ Huệ Dâng – Trụ trì  chùa Long Phước (quận Bình Thạnh, TPHCM)  và có nhiều thời gian sống ở Pleiku muốn thực hiện, đó là làm sao có thể giúp được ngày càng nhiều hơn những số phận, những hoàn cảnh kém may mắn, những bà con nghèo để họ vơi bớt đi phần nào những khó khăn, nhọc nhằn cũng như những tủi cực trong cuộc sống; tiếp thêm cho họ niềm tin để có thể vươn lên trên những chặng đường tương lai phía trước.

Sau đây  quý vị hãy cùng chúng tôi gặp gỡ tấm lòng nhân ái này qua những chuyến đi từ thiện đến với bà con ở vùng khó, vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai .

20-12-songy-nghia

 Những cơn mưa trái mùa ở Gia Lai những ngày giữa tháng 12 càng làm không khí thêm lạnh lẽo. Thế nhưng trong cái lạnh ấy, ngọn lửa ấm của tình người được thắp lên bởi những tấm lòng nhân ái đến từ Chùa Bửu Vân và chùa Long Phước (TPHCM). Với những thành phố nhộn nhịp thì cuộc sống của người dân ở những vùng khó như huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) có lẽ thua thiệt hơn gấp rất nhiều lần. Và có lẽ vì thế mà khi được tận mắt chứng kiến bà con đội mưa đến nhận quà, sư cô Thích Nữ Huệ Dâng cũng như các thành viên trong đoàn từ thiện không ai giấu nổi cảm xúc của mình.

Sư cô Thích Nữ Huệ Dâng -Trụ trì chùa Long Phước, quận Bình Thạnh, TPHCM  chia sẻ: “Một điều bất lợi nhất cho hôm nay là thời tiết không thuận lợi, mưa gió cho nên là cảnh khổ thì mình thấy nó càng khổ hơn; đặc biệt là đồng bào dân tộc nhiều người còn chưa nghe được tiếng Kinh mà mình thấy họ lặn lội từ xa đến để nhận những phần quà vài ba trăm ngàn đồng có thể nói là không đáng bao nhiêu, nhưng họ phải lặn lội 1 quãng đường rất là xa thì mình vô cùng xúc động.Nếu như mà người ở TPHCM hoặc là người làm để mà sống được thì tôi nghĩ chắc là họ sẽ không đến nhận những phần quà như thế này, cho nên tôi rất là trân trọng những con người đang đến để sẵn sàng đón nhận sự chia sẻ của chúng tôi đến với họ”.

Sinh ra và lớn lên tại TP.Pleiku nên dù hiện tại có ở nơi nào thì tấm lòng của sư cô Huệ Dâng vẫn luôn hướng về quê hương. Xuất gia nơi cửa Phật từ năm 14 tuổi, bao nhiêu năm nay hầu như năm nào sư cô cũng đều tổ chức các chuyến đi từ thiện, thăm và tặng quà cho bà con nghèo ở những vùng khó khăn, vùng xâu vùng xa tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Mỗi nơi đến là một kỷ niệm, một ấn tượng khác nhau về những số phận nghèo, những cảnh đời  khó nhọc.

Sư cô Thích Nữ Huệ Dâng – Trụ trì chùa Long Phước, quận Bình Thạnh, TPHCM  cho biết thêm: “Chúng tôi đến, những phần quà vật chất không đáng kể nhưng tôi nghĩ là sẽ mang đến 1 tình cảm cho người dân rất nhiều vì họ biết rằng là còn có rất nhiều người xung quanh họ đang quan tâm, thương yêu và chia sẻ với cuộc sống của họ. Thì tôi nghĩ rằng món quà tinh thần đó nó gấp triệu lần cái vật chất mà chúng tôi trao đến”.

Cuộc sống này vẫn còn rất nhiều ý nghĩa và cả những điều mà sư cô Huệ Dâng đang ấp ủ, đó là trao yêu thương, gửi niềm tin đến với những người nghèo khổ, bất hạnh. Thiếu vật chất không làm con người ta chết nhưng thiếu đi tình cảm tinh thần thì có thể; và như một định mệnh của tạo hóa, người nữ tu ấy nguyện sẽ sống cho những điều vốn đã gắn kết mình từ bao năm nay để cho cuộc đời thêm những màu xanh.

“Tôi nghĩ rằng cuộc sống này nó chẳng là bao và trong trái tim mỗi người đều có tình yêu trong đó.Tình yêu đó là tình yêu cá nhân hay tình yêu đại đồng thì tùy cách nghĩ mỗi người, nhưng riêng chúng tôi – những con người làm từ thiện thì luôn hướng đến tình yêu đại đồng; tức là làm thế nào cho con người, vì con người và hướng tới con người”. Sư cô Thích Nữ Huệ Dâng nói.

Mỹ Tiến, Huy Toàn


Lượt xem: 47

Trả lời