Sở LĐ-TB&XH tỉnh tặng quà tết cho trẻ em nghèo tại huyện Ia Pa

Cập nhật 08/2/2018, 14:02:06

Chung tay chăm lo cho người nghèo đón tết, nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức nhằm giúp  cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 thêm đủ đầy.

  • Sở LĐ-TB&XH tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện Ia Pa tổ chức trao 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Broái; mỗi suất quà trị giá 200 ngàn đồng, gồm bánh kẹo, cặp sách, vở… Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Sở LĐ-TB&XH sẽ trao tổng cộng 525 suất quà cho trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh; kinh phí được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.
  • Vừa qua, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Gia Lai đã tổ chức trao tặng 50 suất quà cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện Krông Pa. Mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng gồm bánh kẹo và tiền mặt. Động viên và chia sẻ khó khăn đối với những số phận, những hoàn cảnh kém may mắn, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh hi vọng những người tàn tật cũng như các cháu mồ côi được đón một cái tết đầm ấm, vui vẻ. Đây là việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái đối với người tàn tật và trẻ mồ côi; qua đó phần nào giúp các đối tượng cùng vui xuân đón Tết trong không khí tràn đầy tình nhân ái của cộng đồng.
  • Với tinh thần đùm bọc, sẻ chia với những hoàn cảnh kém may mắn và mong muốn họ được đón một cái tết đầm ấm; huyện Đoàn Mang Yang đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”. Với chủ đề “Trái tim mở đường – yêu thương trọn vẹn”, trong chương trình “Xuân yêu thương” đã diễn ra nhiều hoạt động như giao lưu văn nghệ kết hợp trình chiếu các phóng sự về hoàn cảnh  khó khăn của một số gia đình trên địa bàn nhằm vận động quyên góp kinh phí để giúp đỡ các gia đình; thi gói bánh chưng tặng cho người nghèo ăn tết; và tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngay trong buổi tổ chức chương trình, các cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Mang Yang đã ủng hộ số tiền gần 13,5 triệu đồng và được trao trực tiếp cho 3 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cùng với một suất quà tết cho mỗi hộ. Riêng với 140 chiếc bánh chưng gói được tại chương trình, Huyện đoàn Mang Yang sẽ trao tặng cho 50 hộ gia đình nghèo ở 02 xã Ayun và Đăk Jơ Ta cùng với 50 suất quà, trị giá mỗi suất 100 ngàn đồng./.
  • Nhóm PV

Lượt xem: 43

Trả lời