Sở Lao động Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2018

Cập nhật 27/1/2018, 14:01:39

Chiều 26-1, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác Lao động-Thương binh và Xã hội năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2017, Ngành Lao động-Thương binh và Xã hội đã quyết tâm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra: Giải quyết việc làm mới đạt 101% kế hoạch; tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề từ 30,4% (năm 2016) tăng lên 31,6% (cuối năm 2017); công tác vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 3,5 tỷ đồng. Đặc biệt, đã xây mới và sửa chữa được 1.254 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, với tổng số tiền gần 70 tỷ đồng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà nhấn mạnh: Trong thời gian tới ngành Lao động-Thương binh và Xã hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các cấp, ngành và vận động người dân thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công; các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em, người nghèo; tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, 5 chương trình tình nghĩa, đặc biệt cần triển khai các giải pháp để làm sao đến cuối năm 2018 không còn hộ nghèo là người có công; tập trung các giải pháp tạo việc làm cho người lao động… Chuẩn bị Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, địa phương, nhất là ngành Lao động-Thương binh và Xã hội cần tập trung quan tâm tổ chức chăm lo Tết cho các đối tượng, đặc biệt là đối tượng người có công, đảm bảo để người dân đều được đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng cờ thi đua cho Sở Lao động-Thương binh và Xã hội vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2016 của tỉnh Gia Lai; 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2012 đến năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.

Lê Thư, Thanh Sáng


Lượt xem: 118

Trả lời