Sở Giao thông Vận tải Gia Lai ban hành văn bản cho phép hoạt động vận tải khách liên tỉnh đến các địa phương thuộc Nhóm 3

Cập nhật 17/4/2020, 18:04:49

Ngày 17.4, Sở Giao thông Vận tải ban hành văn bản số 718/SGTVT-KHTCVT cho phép các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thực hiện vận chuyển hành khách đến các địa phương thuộc Nhóm 3.

Thực hiện Công văn số 851 của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai; Công văn số 3655 của Bộ Giao thông vận tải; Công văn số 2293 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành; Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho phép các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải thực hiện hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng) từ Gia Lai đi các tỉnh thuộc Nhóm 3 gồm: Kon Tum, Đăk Lăk, Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Đăk Nông, Lâm Đồng và Ninh Thuận. Riêng đi tỉnh Ninh Thuận không đi qua địa phận tỉnh thuộc Nhóm 1 là Khánh Hòa. Các tuyến vận tải hành khách cố định nêu trên giảm tối thiểu 50% số chuyến xe theo biểu đồ chạy xe đã được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt. Các bến xe khách căn cứ theo biểu đồ chạy xe trên các tuyến đã được Sở Giao thông Vận tải công bố, thực hiện bố trí phương tiện điều chỉnh giảm phù hợp; kịp thời báo cáo Sở các trường hợp phát sinh.

Tất cả các chuyến xe hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo việc vận chuyển hành khách không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến xe; hướng dẫn hành khách ngồi giãn cách, xen kẽ giữa các hàng ghế; khử trùng xe trước và sau khi đón, trả khách theo quy định; lái xe, hành khách phải đeo khẩu trang suốt hành trình, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, trên xe ưu tiên mở cửa thông thoáng, để điều hòa trên 26 độ C,… theo hướng dẫn, chỉ đạo của các ngành chức năng. Lập đầy đủ danh sách hành khách (họ và tên, điện thoại, địa chỉ cư trú, nơi lên xe, xuống xe); hành khách phải khai báo y tế bắt buộc.

Không vận chuyển hành khách không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Khi có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, từ chối vận chuyển, đồng thời thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương và Sở Giao thông Vận tải.

Thanh tra Sở phối hợp với các ngành chức năng và đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Thời gian thực hiện các nội dung nêu trên kể từ ngày 17.4.2020 đến khi có thông báo mới.

Đoàn Bình


Lượt xem: 207

Trả lời