Sở Giao thông Vận tải ban hành văn bản chỉ đạo hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh trong tình hình phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 17/4/2020, 17:04:45

Ngày 17/4, Sở Giao thông vận tải Gia Lai ban hành văn bản số 711 đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải khách, bến xe trên địa bàn tỉnh triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện Công văn hỏa tốc số 851 ngày 16/4/2020 của UBND tỉnh Gia Lai về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; Công văn số 3655 ngày 16/4/2020 của Bộ Giao thông Vận tải về triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 158 ngày 16 tháng 4 năm 2020; Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh đi và đến các địa phương thuộc Nhóm 1 và Nhóm 2  (xe taxi, xe hợp đồng, xe tuyến cố định).Trừ trường hợp vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yêu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Trường hợp hành khách là người hết thời hạn cách ly hoặc trường hợp đặc biệt khác có nhu cầu di chuyển, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Y tế đề xuất và tham mưu cho UBND tỉnh xem xét quyết định. Đối với hoạt động vận tải khách liên tỉnh đến các địa phương thuộc Nhóm 3, Sở sẽ có thông báo ngay khi có hướng dẫn theo thẩm quyền của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Đối với các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh: Giảm tối thiểu 50% biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt. Các bến xe khách căn cứ theo biểu đồ chạy xe trên các tuyến đã được Sở Giao thông Vận tải công bố, thực hiện bố trí phương tiện điều chỉnh giảm phù hợp. Đặc biệt, đối với vận tải khách bằng xe taxi: Giảm 50% số lượng xe/đơn vị. Hoạt động vận tải xe buýt: Mỗi tuyến tổ chức 04 chuyến/ngày (cả đi và về). Dừng hoạt động vận tải khách công cộng theo tất cả các loại hình (buýt, taxi, tuyến cố định, hợp đồng) có điểm xuất phát và kết thúc tại huyện Đức Cơ.

Tất cả các chuyến xe hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo việc vận chuyển hành khách không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến xe; hướng dẫn hành khách ngồi giãn cách; khử trùng phương tiện theo quy định; lái xe, hành khách phải đeo khẩu trang suốt hành trình, rửa tay bằng dung dịch y tế, trên xe ưu tiên mở cửa thông thoáng, để điều hòa trên 26 độ C,…theo hướng dẫn, chỉ đạo của các ngành chức năng. Lập đầy đủ danh sách hành khách (họ và tên, điện thoại, địa chỉ cư trú, nơi lên xe, xuống xe); hành khách đi liên huyện phải khai báo y tế bắt buộc.

Không vận chuyển hành khách không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Khi có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, từ chối vận chuyển, đồng thời thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương và Sở Giao thông vận tải.

Thanh tra Sở phối hợp với các ngành chức năng và đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Thời gian thực hiện từ ngày 17 tháng 4 năm 2020 đến khi có thông báo mới.

Đoàn Bình, Xuân Huy


Lượt xem: 21

Trả lời