Rộn ràng không khí Tết ở các trường mầm non

Cập nhật 12/1/2023, 16:01:26

Tết Quý Mão 2023 đã cận kề, không khí chuẩn bị Tết đang ngập tràn khắp muôn nơi. Đối với trẻ em, nhất là trẻ mầm non, Tết chính là dịp ý nghĩa và vui vẻ nhất. Hòa cùng không khí tươi vui ấy, các trường mầm non trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đã trang trí không gian trường học để ngôi trường thật rộn ràng sắc xuân và tổ chức nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa cho trẻ vui Xuân, đón Tết. Qua đó để trẻ được tìm hiểu truyền thống Tết Cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Trước khi trẻ mầm non nghỉ Tết ý nghĩa bên gia đình, Trường Mầm non Hoa Phong Lan, thành phố Pleiku đã tổ chức hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Lễ hội mùa Xuân”. Tại hoạt động này, tất cả trẻ mầm non đang được chăm sóc, nuôi dạy tại trường đã được trải nghiệm khi tham gia các trò chơi dân gian hết sức thú vị như: Đấu vật, nhảy bao bố, kéo co, đua thuyền trên cạn…Các trò chơi được tổ chức nhằm tạo không khí sôi nổi của ngày Tết, đưa văn hóa dân gian truyền thống trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc vào hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường và giúp trẻ có nhiều niềm vui khi được đắm mình trong không gian Lễ hội Tết Việt được gìn giữ qua bao thế hệ.

Bé Nguyễn Ngọc Quỳnh Như, Lớp Chồi 2, Trường Mầm non Hoa Phong Lan, TP. Pleiku chia sẻ: “Hôm nay con được chơi kéo co với chèo thuyền. Các cô tổ chức cho con chơi, con thấy rất là vui”.

Cô giáo Trần Thị Thoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phong Lan, TP.Pleiku cho biết:  “Với ý nghĩa là làm sao để mang Tết đến trường học cho các con, giúp các con hiểu hơn ý nghĩa, mục đích của Tết cổ truyền Việt Nam, đồng thời giữ gìn những nét văn hóa truyền thống của người Việt thì Trường Hoa Phong Lan tổ chức lễ hội dân gian, tức là đưa các trò chơi dân gian vào làm sao để cho các con được hồi tưởng lại những trò chơi của ngày xưa để các con được hòa mình vào không gian các Lễ hội”.

Nếu Trường Mầm non Hoa Phong Lan tổ chức chương trình “Lễ hội mùa Xuân”, thì trường Mầm non Thủy Tiên, phường Yên Thế, thành phố Pleiku lựa chọn tổ chức Chương trình biểu diễn văn nghệ chào xuân Quý Mão 2023 và tiệc buffet cho trẻ. Những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” và những món ăn được chính các cô giáo cùng các bậc phụ huynh dàn dựng và chế biến không chỉ mang đến cho trẻ niềm vui trong những ngày giáp Tết mà còn tạo được sợi dây gắn kết giữa gia đình và nhà trường.

Bé Ngô Thị Minh Phương, Lớp 5 – 6 tuổi, Trường Mầm non Thủy Tiên, TP. Pleiku thích thú nói: “Con rất vui khi được chơi cùng các bạn, được ăn tiệc buffet do các cô làm, được múa hát cho các em nhỏ xem, được vui chơi cùng các bạn”.

 Chị Phan Thị Nga, Phụ huynh trẻ mầm non, Trường Mầm non Thủy Tiên, TP. Pleiku bày tỏ: “Bé rất là vui. Ngày hôm qua đi học về là kể cho mẹ là cô nói mai mặc đồ đẹp để lên tổ chức tiệc buffet cùng các bạn. Bé nghe tiệc này thì lạ lẫm lắm nên mình cảm giác bé rất là vui. Sáng nay thì dậy từ rất sớm nói mẹ chải tóc cho con, rồi mặc đồ đẹp để con lên dự tiệc buffet cùng các bạn”.

Nhằm giúp trẻ được hưởng trọn vẹn không khí Tết trước khi về đón Tết cùng gia đình, những ngày này các trường mầm non đều tổ chức những hoạt động vui xuân đón Tết cho trẻ. Mỗi trường đều có một cách tổ chức khác nhau, nhưng đều có điểm chung là mong muốn mang đến cho các cháu những niềm vui thật trọn vẹn, được vui tết cùng bạn bè và hiểu hơn về truyền thống, phong tục Tết Cổ truyền của dân tộc Việt Nam./.

 Quốc Linh, Minh Trung


Lượt xem: 35

Trả lời