Quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2017 từ 5% trở lên

Cập nhật 07/5/2017, 08:05:20

    Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, 3 tháng đầu năm 2017, tại nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương so với cùng kỳ năm 2016.

Nguyên nhân được xác định là do sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương chưa đồng bộ, quyết liệt, thường xuyên, kiên trì các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông bền vững. Sự phối hợp của các tổ chức, ban ngành chưa chặt chẽ trong khâu tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân chấp hành Luật an toàn giao thông. Trước tình hình đó, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị tăng cường các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, với mục tiêu phấn đấu 6 tháng đầu năm 2017 giảm từ 5% trở lên. Để thực hiện được điều này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đại phương, đoàn thể, thành viên Ban ATGT các cấp xem đây là nhiệm thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị.  Đối với Công an tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch, bố trí tập trung lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm. Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với các địa phương, cơ quan, rà soát đánh giá tình hình hoạt động của các loại hình phương tiện giao thông đảm bảo an toàn; phổ biến pháp luật ATGT cho học sinh, sinh viên, các tầng lớp nhân dân….Một số sở, ngành liên quan thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Đối với Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tập trung huy động lực lượng, tổ chức các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý tình trạng chiếm dụng hành lang ATGT đường bộ, lòng đường, vỉa hè để buôn bán…và tại các nút giao thông trọng điểm. Rà soát hệ thống biển báo, điểm đen về tai nạn giao thông…

Trên đây là một số kết luận của đồng chí Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2017./.

                                                                                                                                      Bích Thủy

 


Lượt xem: 65

Trả lời